Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
07/07/2020 23:18 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 7.7 xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 , theo Reuters.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Đài TV Brasil,  Tổng thống Bolsonaro cho hay ông bị bệnh hôm 6.7 và đang dùng hydroxychloroquine, một loại thuốc chống sốt rét chưa được chứng minh có hiệu quả trong việc điều trị Covid-19.
ÔngBolsonaro nói rằng ông đang cảm thấy ổn sau khi bắt đầu quá trình điều trị Covid-19, dù còn sốt và ông đã hủy chuyến công du đến bang Bahia thuộc đông bắc Brazil.

Xem thường dịch bệnh, Tổng thống Brazil Bolsonaro nhiễm Covid-19

Tổng thống Bolsonaro trải qua cuộc xét nghiệm Covid-19 vào tối 6.7, sau khi báo chí Brazil đưa tin ông có các triệu chứng của Covid-19 như sốt. 
Nhà lãnh đạo Brazil nhiều lần không tuân theo các hướng dẫn đeo khẩu trang nơi công cộng, dù một thẩm phán đã ra lệnh ông làm như thế trong tháng trước. Ông Bolsonaro cũng đã chống lại các quy định giãn cách xã hội được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ủng hộ.
Ông Bolsonaro đã âm tính với virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 hồi tháng 3 sau khi nhiều thuộc cấp của ông mắc bệnh này theo sau chuyến thăm đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ở bang Florida.
Brazil hiện là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về số ca nhiễm Covid-19 ( hơn 1,6 triệu ca) và số ca tử vong (hơn 65.000 ca), chỉ sau Mỹ.

Brazil: cơn đại dịch và vị tổng thống chia rẽ lòng người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.