Tổng thống Brazil nhập viện vì nấc cụt liên tục 10 ngày

14/07/2021 23:00 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã phải nhập viện vì đau bụng sau khi nấc cụt kéo dài hơn 10 ngày không dứt.

Tổng thống Bolsonaro (66 tuổi) đã được đưa đến bệnh viện quân sự ở thủ đô Brasília của Brazil vào khoảng 4 giờ sáng ngày 14.7 (giờ địa phương), The Guardian đưa tin. Một nhà báo nổi tiếng của Brazil cho rằng tổng thống bị tắc ruột.
Theo tuyên bố của dinh tổng thống, ông Bolsonaro vẫn trong tình trạng khỏe mạnh nhưng sẽ được các bác sĩ theo dõi trong 48 giờ. Tổng thống đang được làm các xét nghiệm, chụp chiếu để tìm nguyên nhân gây ra nấc cụt.

Tổng thống Brazil có thể phải phẫu thuật khẩn vì bệnh đường ruột

Trong lần phát trực tiếp trên mạng xã hội gần đây, Tổng thống Bolsonaro nói ông bắt đầu nấc cụt sau khi được phẫu thuật nha khoa vào ngày 3.6. Nhà lãnh đạo Brazil cho rằng những loại thuốc ông được kê đã gây ra điều này.
Tờ Folha de São Paulo đưa tin bác sĩ Antônio Luiz Macedo đang trên đường đến bệnh viện. Ông Macedo là bác sĩ đã phẫu thuật cho ông Bolsonaro sau khi tổng thống bị đâm năm 2018 lúc đang tranh cử.
Ngày càng xuất hiện nhiều lời đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông Bolsonaro. Những ngày gần đây, nhà lãnh đạo liên tiếp gặp khó khăn trong việc nói trước công chúng. Trong chuyến đi đến miền nam Brazil vào ngày 9.7, ông Bolsonaro được cho là đã bỏ bữa tối vì không khỏe.
Tờ Folha de São Paulo cho biết ông Bolsonaro đã trải qua một loạt cuộc phẫu thuật sau khi bị đâm vào năm 2018. 
Các nhà phân tích gọi những tuần gần đây là thời điểm tồi tệ nhất trong nhiệm kỳ tổng thống kéo dài hai năm rưỡi qua của ông Bolsonaro. Tỷ lệ ủng hộ của tổng thống đã sụt giảm nhanh chóng trong bối cảnh công chúng Brazil ngày càng bất bình về cách chống dịch của chính phủ và tình trạng thiếu vắc xin. Hơn 535.000 người Brazil đã thiệt mạngCovid-19 trong khi ông Bolsonaro liên tục khẳng định đại dịch này chỉ như bệnh cúm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.