Tổng thống Brazil cổ xúy dùng thuốc sốt rét chữa Covid-19 sau khi nhiễm bệnh

09/07/2020 11:58 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nhấn mạnh ông tin thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine có thể chữa trị được bệnh Covid-19 cho ông và nhiều người dân Brazil mắc bệnh này.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hối thúc chính phủ phổ biến rộng rãi thuốc sốt rét hydroxychloroquine và khuyến khích người dân Brazil dùng thuốc này, cả để ngăn ngừa Covid-19 lẫn điều trị bệnh này, theo Reuters ngày 9.7.
Ông Bolsonaro hôm 7.7 tuyên bố rằng ông đã mắc Covid-19 và đang dùng hydroxychloroquine để điều trị.
Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, vị tổng thống 65 tuổi nói rằng ông đã uống hai liều hydroxychloroquine đầu tiên, kết hợp với kháng sinh azithromycin và cảm thấy khỏe hơn gần như ngay lập tức. Ông Bolsonaro cho biết điều duy nhất khiến ông cảm thấy hối tiếc là không uống loại thuốc này sớm hơn.
“Nếu tôi uống hydroxychloroquine để phòng ngừa bệnh, tôi sẽ vẫn tiếp tục làm việc thay vì đi cách ly như hiện nay”, nhà lãnh đạo Brazil chia sẻ.
Hình ảnh trên truyền hình cũng cho thấy cảnh ông Bolsonaro uống thuốc hydroxychloroquine đợt thứ ba. Tổng thống Brazil nói rằng ông biết nhiều phương pháp khác để điều trị Covid-19, song lưu ý rằng không phương pháp nào được chứng minh là có hiệu quả. “Tôi tin tưởng vào hydroxychloroquine. Còn bạn?”, ông Bolsonaro nói.

Đại dịch Covid-19: Mỹ vượt mốc 3 triệu ca nhiễm, tổng thống Brazil uống thuốc chống sốt rét

Đến nay, Brazil ghi nhận hơn 1,7 triệu ca Covid-19 và gần 68.000 người tử vong. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng các loại thuốc trên không có lợi cho bệnh nhân nhập viện.
Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) hồi tháng 6 đã hủy bỏ quyền sử dụng thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine để điều trị bệnh nhân Covid-19 trong tình huống khẩn cấp, sau thời gian được Tổng thống Mỹ Donald Trump “khuyên dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.