Tổng thống Brazil biểu tình phản đối cách ly xã hội ngăn Covid-19

20/04/2020 10:44 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã gia nhập cuộc biểu tình của người dân nhằm phản đối quy định của các thống đốc bang về việc cách ly xã hội ngăn dịch Covid-19.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thường xuyên chỉ trích các quy định cách ly, hạn chế hoạt động nhằm ngăn dịch Covid-19. Ông cho rằng những quy định này gây tổn hại đến nền kinh tế và chủ trương khôi phục hoạt động kinh doanh, sản xuất dù dịch Covid-19 vẫn đang lây lan.
Theo AFP, Tổng thống Bolsonaro gia nhập đám đông biểu tình bên ngoài một doanh trại quân đội ở thủ đô Brasilia ngày 19.4 để phản đối các quy định hạn chế hoạt động do thống đốc ban hành.
“Tôi ở đây vì tôi tin các bạn và các bạn ở đây vì các bạn tin vào Brazil. Các bạn phải đấu tranh vì đất nước, tin cậy vào tổng thống về việc phải làm điều cần thiết để đảm bảo nền dân chủ và tự do”, ông Bolsonaro tuyên bố. Trong lúc phát biểu, Tổng thống Bolsonaro nhiều lần bị ho.

Bài phát biểu của ông Bolsonaro nhiều lần bị gián đoạn do ông bị ho

AFP

Tổng thống Bolsonaro không hồi đáp lời kêu gọi của người biểu tình yêu cầu quân đội can thiệp vào việc xử lý dịch Covid-19 và đóng cửa quốc hội.
Cuộc biểu tình nổ ra sau khi chính quyền các bang có đông dân nhất ở Brazil như Sao Paulo và Rio de Janeiro gia hạn thời hạn cách ly xã hội.
Brazil là nước thiệt hại nặng nhất vì dịch Covid-19 tại khu vực Mỹ Latin với hơn 38.000 bị nhiễm và hơn 2.600 người tử vong.

[VIDEO] Mỹ ghi nhận hơn 40.000 ca tử vong, toàn cầu có 2,4 triệu ca mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.