Tổng thống Biden tố Nga tìm cách can thiệp bầu cử quốc hội Mỹ năm 2022

Khánh An
Khánh An
28/07/2021 08:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo rằng nếu xảy ra “chiến tranh bắn nhau thực sự” với một nước lớn khác thì đó sẽ là hậu quả từ việc tấn công mạng.

Hãng AFP ngày 28.7 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden cáo buộc Nga tìm cách can thiệp bầu cử Quốc hội Mỹ năm 2022 bằng cách tung tin sai lệch.
“Hãy xem những gì Nga đang làm về bầu cử 2022 và thông tin sai lệch. Đó rõ ràng là vi phạm về chủ quyền”, ông phát biểu trong chuyến thăm văn phòng giám đốc tình báo quốc gia, đề cập thông tin ông nhận được trong báo cáo hằng ngày.

Tổng thống Mỹ cảnh báo Nga: tấn công ảo có thể gây chiến tranh thật

Theo ông chủ Nhà Trắng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang gặp khó khăn rất lớn vì “ông ta ngồi trên một nền kinh tế chỉ có vũ khí hạt nhân mà chẳng còn gì khác. Ông ta biết rõ mình đang gặp rắc rối lớn, chính vì vậy mà tôi nghĩ ông Putin lại càng nguy hiểm hơn”.
Nhà lãnh đạo Mỹ còn bày tỏ lo ngại về các đợt tấn công mạng gia tăng gần đây, trong đó có các vụ tấn công mã độc nhằm mục đích tống tiền.
“Nếu rốt cuộc chúng ta phải tham chiến chống một cường quốc, một cuộc chiến bắn nhau, đó sẽ là hậu quả của việc xâm nhập trong môi trường mạng”, ông nhấn mạnh.
Mỹ sẽ tổ chức bầu cử giữa kỳ vào năm tới đối với tất cả các ghế Hạ viện và 1/3 số ghế ở Thượng viện. Washington gần đây cáo buộc Bắc Kinh tấn công mạng hồi tháng 3 nhằm vào máy chủ email Microsoft Exchange, và Nhà Trắng nhiều lần kêu gọi Nga hành động chống lại các vụ tấn công mã độc được cho là xuất phát từ Nga, dù Moscow bác bỏ cáo buộc.
Trong một diễn biến khác, hãng Tass đưa tin Nga bắt đầu soạn bản dự thảo hiệp ước Liên Hiệp Quốc đối phó việc sử dụng công nghệ thông tin và liên lạc cho mục đích phạm tội.

Tổng thống Putin: Hải quân Nga có thể tung đòn tấn không "không thể ngăn chặn"

Theo Văn phòng Tổng công tố Nga, dự thảo nhằm đối phó tội phạm sử dụng tiền kỹ thuật số và tội phạm dùng công nghệ thông tin, nhất là trong việc buôn lậu thuốc và các sản phẩm y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.