Tổng thống Biden thành lập đội đặc nhiệm Lầu Năm Góc ứng phó Trung Quốc

11/02/2021 08:14 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố sự thành lập đội đặc nhiệm của Bộ Quốc phòng về Trung Quốc và yêu cầu nhóm này phải lập tức rà soát cách tiếp cận chiến lược của quân đội Mỹ trước thách thức từ Bắc Kinh.

Trong chuyến thăm Lầu Năm Góc đầu tiên trên cương vị tổng tư lệnh quân đội Mỹ hôm 10.2 (giờ Washington D.C), ông Biden nhấn mạnh cuộc rà soát đóng vai trò then chốt trước khi chính quyền Washington có thể vạch ra hướng đi mạnh mẽ để xử lý những vấn đề liên quan đến Trung Quốc, vốn cần sự đối phó tổng lực của cả chính phủ.
"Chúng ta cần đáp ứng những thách thức đang trỗi dậy đến từ Trung Quốc nếu muốn duy trì hòa bình và bảo vệ các lợi ích của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và trên toàn cầu", AFP dẫn lời Tổng thống Biden bổ sung.

Mỹ và Trung Quốc sẽ "cạnh tranh tột bậc" dưới thời ông Biden

Đội đặc nhiệm có 4 tháng để đưa ra các phân tích và đề xuất về chiến lược của quân đội Mỹ đối với Trung Quốc; các vấn đề về công nghệ, cơ cấu và năng lực của lực lượng; và các quan hệ đồng minh, quan hệ quốc phòng song phương với Trung Quốc.
Tổng tư lệnh quân đội Mỹ nhận định rằng cuộc đánh giá trên của Lầu Năm Góc cần nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng lẫn quốc hội, cũng như từ các đồng minh và các quan hệ đối tác khác.
"Đó là cách chúng tôi sẽ đối mặt với thách thức đến từ Trung Quốc và đảm bảo người Mỹ sẽ giành được thắng lợi trong cuộc cạnh tranh tương lai", ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.