Tổng thống Biden té cầu thang 3 lần, Nhà Trắng nói do gió mạnh

20/03/2021 07:57 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden 3 lần bị vấp té trong lúc đi cầu thang lên chuyên cơ Không lực một nhưng Nhà Trắng nói nguyên nhân là do gió mạnh.

Trong lúc bước lên chuyên cơ Không lực một tại căn cứ không quân Andrews ở bang Maryland để chuẩn bị đến thành phố Atlanta, bang Georgia ngày 19.3, Tổng thống Joe Biden đã bị vấp té không chỉ một mà đến 3 lần.
Đoạn video cho thấy nhà lãnh đạo 79 tuổi bước đi hơi nhanh và bị khụy chân liên tục nhưng tay vẫn vịn được vào thành cầu thang.

Tổng thống Biden "100% ổn" sau 3 lần vấp ngã trên cầu thang chuyên cơ

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên trên chuyên cơ Không lực một rằng Tổng thống Biden bị té do gió rất mạnh, theo CNN. “Tôi cũng suýt bước hụt chân.Tổng thống ổn 100%”, bà Jean-Pierre nói. Khi được hỏi Tổng thống Biden có được bác sĩ kiểm tra chưa, bà Jean-Pierre cũng trả lời tương tự.
Hồi tháng 11.2020, Tổng thống Biden bị rạn xương chân vì bị té trong lúc chơi với chú chó cưng Major.
Gần đây, Tổng thống Biden tiếp tục gặp sự cố với tật nói hớ quen thuộc của ông khi gọi Phó tổng thống Kamala Harris là “Tổng thống Harris”.

Phát ngôn viên Nhà Trắng nói Tổng thống Biden bị té vì gió mạnh

AFP


Trước đó, Tổng thống Biden cũng nhiều lần đọc nhầm tên hoặc quên tên các quan chức trong chính quyền.
Các sự việc nhanh chóng bị phe bảo thủ chớp lấy và công kích rằng đó là bằng chứng cho thấy sự suy giảm sức khỏe vì tuổi tác của nhà lãnh đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.