Tổng thống Biden ra lệnh không kích biên giới Iraq-Syria

28/06/2021 08:30 GMT+7

Tổng thống Joe Biden vừa ra lệnh cho lực lượng Mỹ tại Trung Đông không kích phá hủy các cơ sở quân sự của những nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn ở biên giới Iraq-Syria, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ.

Theo mệnh lệnh của tổng tư lệnh quân đội, Mỹ đã triển khai các đợt không kích nhằm vào các mục tiêu trên biên giới Iraq-Syria, được cho là nơi xuất phát các vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) phá hoại một số căn cứ lính Mỹ trú đóng trên lãnh thổ Iraq trong thời gian qua.
Trong tuyên bố, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby xác nhận Tổng thống Biden đã phát lệnh tấn công. Mục tiêu là các cơ sở thuộc về các nhóm Kata'ib Hezbollah và Kata'ib Sayyid al-Shuhada.

Mỹ bất ngờ không kích Iraq và Syria

Ông Kirby cho hay đây là những cơ sở tồn trữ vũ khí, gồm 2 địa điểm thuộc địa phận Syria và một trên lãnh thổ Iraq.
Trang Military.com dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ tiết lộ Lầu Năm Góc đã cho các chiến đấu cơ F-15 và F-16  xuất kích từ cụm căn cứ của Mỹ ở Trung Đông. Nhóm tiêm kích sử dụng phối hợp các loại đạn dược dẫn đường chính xác, và số tiêm kích đã quay về căn cứ an toàn.
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jessica McNulty cho hay nhiệm vụ hoàn tất. Hiện quân đội Mỹ đang kiểm tra kết quả.
Kể từ tháng 4 đến nay, các nhóm vũ trang mà theo Mỹ nhận được sự hậu thuẫn của Iran đã thực hiện ít nhất 5 vụ tấn công bằng UAV, cũng như phóng rốc két vào các căn cứ có lính Mỹ và lực lượng phương Tây đang đóng quân trên đất Iraq.

Syria lên án hành động không kích "hèn nhát" của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.