Tổng thống Biden quên tên bộ trưởng quốc phòng?

Khánh An
Khánh An
10/03/2021 15:24 GMT+7

Sau một số sự cố đọc nhầm tên các quan chức, Tổng thống Biden dường như quên cả tên đương kim bộ trưởng quốc phòng.

Đài Fox News ngày 10.3 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như thỉnh thoảng quên tên một số người, trong đó có cả Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.
Tại một sự kiện ở Nhà Trắng hôm 8.3, đương kim Tổng thống Mỹ gọi người đứng đầu Lầu Năm Góc là “anh chàng đang điều hành đơn vị ngoài kia”.
“Và tôi muốn cảm ơn Bộ trưởng... ông... ông... à cựu đại tướng. Tôi cứ gọi ông ấy là đại tướng, nhưng tôi... tôi... anh chàng đang điều hành đơn vị ngoài kia”, Tổng thống Biden nói.
Trước đó vào tháng 12.2020, khi thông báo đề cử ứng viên Xavier Beccera làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh, ông Biden lại nói: “Tôi đề cử ông Xavier Bacheria”, trước khi đọc lại tên chính xác từ máy nhắc chữ.
Ông Biden năm nay 79 tuổi và là người cao tuổi nhất từng nhậm chức Tổng thống Mỹ. Tháng trước, khi ở Houston (Texas), ông Biden cảm ơn hạ nghị sĩ Sheila Jackson Lee nhưng lại gọi nhầm  là “Shirley Jackson Lee”.
Vào tháng 10.2020, ông Biden đọc sai tên phó tướng Kamala Harris. Bà Harris, hiện là phó tổng thống, cho biết tên bà phải phát âm là “comma-la”, còn ông Biden khi đó lại đọc là “camel-a”.
Khi vận động tranh cử, ông Biden từng gọi đối thủ tranh cử Donald Trump là “Donald Hump” khiến đám đông cười ồ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: "Trung Quốc rất hung hăng trong khu vực"

Cựu Tổng thống Trump là người cao tuổi thứ 2 từng đứng đầu Nhà Trắng. Ông Trump cũng từng nói nhầm tên khi gọi Phó tổng thống Mike Pence là “Mike Pounce” tại một sự kiện vào tháng 9.2019.
Trong những lần khác, ông Trump từng gọi nhầm nghị sĩ Kevin McCathy là “Steve”, và gọi cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton là “Mike Bolton”.
Hai vị tổng thống ở tuổi thất thập cũng từng chỉ trích nhau khi tranh cử, trong đó ông Trump gây áp lực muốn ông Biden thử chỉ số thông minh (IQ).
“Ông ấy không nhanh trí như ông Bernie [Sanders], và cũng không nhanh bằng”, ông Trump phát biểu trong phỏng vấn trên truyền thông vào tháng 5.2020.
Cũng trong năm ngoái, ông Trump nói: “Ông Biden không biết, ý tôi là ông ấy không biết ông ấy đang còn sống”.
Sau đó, khi được hỏi về việc có tham gia thử nghiệm về nhận thức không, ông Biden trả lời: “Không, tôi chưa thử nghiệm. Làm thế quái nào tôi phải đi thử nghiệm?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.