Tổng thống Biden nói sẽ tái tranh cử khi 82 tuổi

26/03/2021 09:26 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận kế hoạch tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, thời điểm ông đã 82 tuổi.

“Kế hoạch của tôi là tham gia tái tranh cử. Đó là điều tôi dự tính”, Tổng thống Joe Biden trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo ngày 25.3.
Nhà lãnh đạo năm nay đã 79 tuổi, là người lớn tuổi nhất nhậm chức tổng thống Mỹ. Khi phóng viên gặng hỏi về vấn đề này, Tổng thống Biden nói rằng ông chưa bao giờ có thể lên kế hoạch chắc chắn cho điều gì trong 3-4 năm sắp tới.

Tổng thống Biden khẳng định sẽ tái tranh cử vào năm 2024

Tuy vậy, ông Biden kỳ vọng Phó tổng thống Kamala Harris sẽ tiếp tục đồng hành cùng ông trong cuộc tranh cử tới. “Bà ấy đang làm công việc tuyệt vời. Bà ấy là một cộng sự tốt”, nhà lãnh đạo nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Tổng thống Biden cũng nói không biết gì về việc liệu người tiền nhiệm và là đối thủ trong cuộc bầu cử hồi năm 2020 là cựu Tổng thống Donald Trump có tham gia tranh cử vào năm 2024 hay không.
“Tôi đã trở thành người rất tôn trọng số mệnh. Tôi đặt ra một mục tiêu trước mắt và hoàn thành công việc vì những người tôi quan tâm nhất, những người Mỹ chăm chỉ, tử tế”, Tổng thống Biden nói.
Đến nay, cựu Tổng thống Trump vẫn chưa nói rõ liệu có tái tranh cử hay không nhưng những bước đi gần đây của ông từ khi mãn nhiệm được cho là có thể nhằm chuẩn bị cho kế hoạch đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.