Tổng thống Biden nói gì về việc ông Trump trắng án?

14/02/2021 12:12 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng người tiền nhiệm Donald Trump tuy được trắng án nhưng cáo buộc đối với ông là không thể tranh cãi.

Thượng viện Mỹ ngày 13.2 bỏ phiếu với tỷ lệ 57 phiếu thuận và 43 phiếu chống để tuyên bố cựu Tổng thống Trump có tội trong vụ bạo loạn tại quốc hội Mỹ ngày 6.1. Tuy nhiên, số phiếu thuận là chưa đủ mức 67 phiếu cần thiết để buộc tội ông Trump.
Tổng thống Biden ngay sau đó đã đưa ra tuyên bố về phiên bỏ phiếu. “Trong khi kết quả bỏ phiếu cuối cùng không dẫn đến việc kết tội, nội dung của cáo buộc là điều không tranh cãi”, Tổng thống Biden nói, nhắc đến việc lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cũng cho rằng cựu Tổng thống Trump chịu trách nhiệm cho cuộc nổi loạn bạo lực tại quốc hội ngày 6.1.

Thượng viện Mỹ cho cựu Tổng thống Trump trắng án lần 2

Theo Tổng thống Biden, nền dân chủ rất mong manh và phải luôn được bảo vệ. “Bạo lực và cực đoan không có chỗ tại Mỹ. Mỗi người trong chúng ta có nghĩa vụ và trách nhiệm, với tư cách là người dân Mỹ, đặc biệt là lãnh đạo, phải bảo vệ sự thật và đánh bại những lời dối trá”, Tổng thống Biden nhấn mạnh.
Hồi tháng 1, Tổng thống Biden đã dự đoán về việc người tiền nhiệm được tuyên trắng án vì khó có đủ 17 phiếu ủng hộ của các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, nhưng nhấn mạnh phiên xét xử phải diễn ra. Trong cuộc bỏ phiếu ngày 13.2, có 7 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ điều khoản luận tội ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.