Tổng thống Biden 'dọa' phóng viên về vấn đề Israel

Khánh An
Khánh An
19/05/2021 12:08 GMT+7

Khi chuẩn bị lái thử xe hơi điện và được đề nghị phỏng vấn nhanh về vấn đề Israel - Palestine, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói đùa sẽ cán phóng viên.

Tờ USA Today ngày 19.5 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói đùa rằng sẽ lái xe cán một phóng viên khi được hỏi về căng thẳng gia tăng giữa Israel và Palestine.
Sự việc xảy ra trong chuyến thăm đột xuất của ông Biden đến một cơ sở thử nghiệm của hãng Ford ở thành phố Dearborn (bang Michigan), khi ông leo lên một chiếc xe bán tải điện F-150 Lightning.

Tổng thống Biden đùa sẽ lái xe cán phóng viên nếu hỏi về xung đột Israel-Hamas

Sau khi ngồi vào nghế tài xế, một phóng viên hỏi rằng liệu tống thống có thể trả lời nhanh một câu hỏi về Israel hay không. “Không, bạn không thể. Trừ khi bạn ra trước xe và tôi đi qua”.
Màn pha trò của Tổng thống Mỹ khiến giới phóng viên cười ồ và ông nói rõ: “Tôi chỉ đùa thôi”, trước khi nói “được rồi, chúng tôi đi đây, sẵn sàng chưa?”.
Trước đó, Tổng thống Biden đã có bài phát biểu tại nhà máy của Ford nhằm thúc đẩy việc chuyển sang xe điện trong kế hoạch tạo việc làm. Kế hoạch với tổng mức đầu tư lên đến 2.300 tỉ USD nhằm nâng cấp hạ tầng trên cả nước, trong đó có 174 tỉ USD đầu tư vào mảng xe điện. Ông Biden gọi xe điện là “tương lai của ngành công nghiệp ô tô” và cho biết Mỹ cần các khoản đầu tư để theo kịp Trung Quốc về sản xuất và thương mại.
Trong khi đó, chính quyền Mỹ đang đối diện áp lực gia tăng về việc giúp chấm dứt căng thẳng đẫm máu ở Trung Đông. Hiện đảng Dân chủ Mỹ tỏ ra chia rẽ về việc Washington hỗ trợ kinh tế và quân sự cho Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.