Tổng thống Biden cân nhắc trả đũa Nga vụ tấn công mạng hãng chế biến thịt JBS

Khánh An
Khánh An
03/06/2021 10:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến cũng sẽ nêu vấn đề tấn công mạng này tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Nga vào ngày 16.6.

Hãng AFP ngày 3.6 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay ông đang xem xét khả năng trả đũa, sau khi Nhà Trắng cáo buộc Nga có liên quan vụ tấn công mạng nhằm vào hãng chế biến thịt JBS.
Vụ tấn công mạng khiến chi nhánh ở Mỹ của công ty JBS (Brazil), công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới, tạm ngưng hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ và Canada, và dẫn đến cáo buộc rằng Nga ít nhất cũng đã chứa chấp tội phạm mạng.
FBI cho rằng vụ tấn công do nhóm tin tặc “REvil và Sodinokibi” tiến hành, trong khi giới chuyên môn cho biết đây là 2 tên khác nhau của một nhóm tin tặc liên quan Nga.
Nhà Trắng cho hay Tổng thống Biden sẽ nêu quan ngại này tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Nga vào ngày 16.6, cũng như các cuộc gặp của G7, EU và NATO.

[VIDEO] Tin tặc đe dọa nguồn cung thịt của dân Mỹ, Washington nói Moscow phải có trách nhiệm

Trước đó vào ngày 1.6, JBS tuyên bố tạm ngưng hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ và Canada sau khi bị tấn công mạng hồi cuối tuần qua. JBS cho biết vụ việc gây đe dọa gián đoạn nguồn cung thực phẩm toàn cầu và gây lạm phát giá thực phẩm.
Cùng ngày 1.6, Nhà Trắng tuyên bố đây là một vụ tấn công mã độc tống tiền khởi phát từ một tổ chức tội phạm nhiều khả năng là ở Nga.
Theo Reuters, nhân viên bắt đầu trở lại các nhà máy của JBS ở Mỹ vào ngày 2.6 (giờ địa phương), một ngày sau khi công ty thông báo về vụ tấn công mạng. JPS cho biết phần lớn hoạt động được khôi phục vào cùng ngày, bao gồm tất cả các cơ sở chế biến thịt heo, gia cầm và thực phẩm chế biến sẵn trên khắp thế giới, và phần lớn cơ sở chế biến thịt bò ở Mỹ và Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.