Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Raul Castro sẽ gặp nhau tại Panama

04/04/2015 20:34 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ gặp nhau tại Panama vào tuần tới, AFP dẫn lời quan chức ngoại giao Mỹ.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ gặp nhau tại Panama vào tuần tới, AFP dẫn lời quan chức ngoại giao Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Chủ tịch Cuba Raul Castro - Ảnh: Reuters
Đây sẽ là lần gặp đầu tiên của 2 lãnh đạo trên kể từ khi hai nước tuyên bố quyết định lịch sử bình thường hóa quan hệ sau nửa thế kỷ lạnh nhạt vào cuối năm 2014.
Bà Roberta Jacobson, một quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ, ngày 3.4 cho biết Tổng thống Barack Obama đã quyết định tham dự Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia châu Mỹ tổ chức ở Panama vào ngày 10-11.4 tới đây, và ông chủ Nhà Trắng biết rõ Cuba cũng được mời.
AFP dẫn lời bà Jacobson cho hay: “Các nhà lãnh đạo có nhiều thời gian cùng nhau, vì vậy sẽ có một cuộc tiếp xúc với ngài Raul Castro”. Tuy nhiên, quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khẳng định Tổng thống Mỹ chỉ xác nhận cuộc hội đàm hai bên với nhà lãnh đạo Panama là ông Juan Carlos Varela, nên không thể biết chính xác ông Obama và ông Raul Castro sẽ tiếp xúc với nhau theo hình thức nào.
Quan hệ giữa Mỹ và Cuba đã "ấm" lên sau khi 2 nước quyết định bình thường hóa quan hệ. Từ tháng 1.2015, hai bên đã tổ chức 3 vòng đàm phán về quan hệ ngoại giao cũng như mở đại sứ quán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.