Tổng thống Ba Lan bị dọa giết sau khi thị trưởng Gdansk bị đâm chết

15/01/2019 11:30 GMT+7

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 72 tuổi gọi điện thoại dọa giết Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda một ngày sau khi thị trưởng thành phố Gdansk, Pawel Adamowicz, bị sát hại.

Người đàn ông 72 tuổi bị bắt tại thủ đô Warsaw vào ngày 14.1 sau khi ông ta gọi điện thoại đến Trung tâm Hỗ trợ Gia đình, đe dọa ám sát Tổng thống Duda, theo thông báo của cảnh sát.
“Adamowicz đã chết và Andrzej Duda có thể chết vào ngày mai”, người đàn ông nói trên điện thoại. Cảnh sát ngay lập xác định vị trí và bắt giữ người đàn ông, nhưng không công bố danh tính của đối tượng này.
Trước đó, thị trưởng Adamowicz bị nghi phạm Stefan W. đâm nhiều nhát lúc ông đứng trên sân khấu trong một sự kiện từ thiện tại Gdansk.
Hiện trường vụ sát hại thị trưởng Gdansk Reuters
Là một người có tiền án tiền sự vừa được ra tù vài tuần trước đó, Stefan W. (27 tuổi) làm giả thẻ nhà báo tác nghiệp để vào sự kiện và lao lên sân khấu tấn công viên thị trưởng. Thị trưởng Adamowicz (53 tuổi) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và qua đời vào ngày 14.1.
Tại trung tâm thành phố Gdansk ngày 14.1, 16.000 người đã tham dự lễ thắp nến tưởng niệm ông Adamowicz. Các buổi lễ tưởng niệm thị trưởng Gdansk cũng được tổ chức trong cùng ngày khắp Ba Lan.
Nghị viện châu Âu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ ông Adamowicz, người thường công khai chỉ trích chính phủ hiện tại ở Ba Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.