Tổng thống Assad: Tôi muốn người dân Syria nhớ công ơn mình

21/02/2016 15:32 GMT+7

Tổng thống Assad nói sẽ ông cứu Syria khỏi cuộc nội chiến trong vòng 10 năm tới và muốn người dân nước này nhớ đến công lao của ông đối với nước mình.

Tổng thống Assad nói sẽ ông cứu Syria khỏi cuộc nội chiến trong vòng 10 năm tới và muốn người dân nước này nhớ đến công lao của ông đối với nước mình.

Tổng thống Syria, Bashar al-Assad - Ảnh: AFPTổng thống Syria, Bashar al-Assad - Ảnh: AFP
Trả lời phỏng vấn nhật báo Tây Ban Nha El Pais, số phát hành hôm 20.2, Tổng thống Syria, Bashar al-Assad nói rằng ông sẵn sàng cho ngừng bắn trong thời gian dài, nhưng với điều kiện lực lượng nổi dậy và những nước ủng hộ họ không lợi dụng tình trạng ngưng bắn để giành lại những vùng đất ở Syria và kiểm soát chúng.
“Trong 10 năm tới, tôi có thể cứu Syria với tư cách là tổng thống; nhưng điều đó không có nghĩa tôi phải là tổng thống của Syria trong 10 năm tới. Tôi chỉ đề cập giải pháp của mình cho Syria”, ông Assad trả lời phỏng vấn của El Pais.
“Nếu Syria an toàn và hòa bình, tôi là người đã cứu đất nước mình. Đó là công việc, trách nhiệm của tôi bây giờ”, ông Assad nói. Ông cũng muốn người dân Syria nhớ đến công lao của ông.
Khi đề cập đến việc có tiếp tục làm tổng thống Syria, ông Assad nói “đó là quyền lựa chọn của người dân Syria”.
Nhắc đến vấn đề ngừng bắn, Tổng thống Syria nói rằng ông sẵn sàng, dù đây là điều không dễ. Ông cũng nói những nước như Thổ Nhĩ Kỳ sẽ lợi dụng cơ hội để gửi quân, vũ khí và cả lực lượng “khủng bố” vào Syria, làm tăng sức mạnh cho lực lượng khủng bố bên trong trong thời gian ngừng chiến.
Nội chiến dai dẳng ở Syria đã khiến ít nhất 260.000 người thiệt mạng, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc. Khoảng 5 triệu người phải tị nạn ở nước ngoài, trong đó có 1 triệu ở châu Âu, và hơn 3.000 người chết ở ngoài biển khi cố gắng vượt Địa Trung Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.