Tổng thống Argentina nguyện góp lương tháng cho dân nghèo

16/01/2016 14:48 GMT+7

Tân Tổng thống Argentina, Mauricio Macri nguyện sẽ góp tiền lương tháng của ông tổ chức từ thiện hỗ trợ người nghèo.

Tân Tổng thống Argentina, Mauricio Macri nguyện sẽ góp tiền lương tháng của ông tổ chức từ thiện hỗ trợ người nghèo.

Tân Tổng thống Argentina, Mauricio Macri - Ảnh: ReutersTân Tổng thống Argentina, Mauricio Macri - Ảnh: Reuters
Tông thống Macri, có mức thương tháng 100.000 peso (7.500 USD), thực lãnh 61.000 peso (4.600 USD) sau thuế, nguyện sẽ góp số tiền lương này cho một tổ chức từ thiện, theo AFP.
Tổ chức từ thiện ở thủ đô Buenos Aires có mở trung tâm cung cấp các suất ăn cho khoảng 1.800 người nghèo mỗi ngày. Ông Macri từng hứa sẽ góp tiền lương tháng của ông cho tổ chức từ thiện này khi ông còn là thị trưởng Buenos Aires.
Kể từ khi lên nhậm chức Tổng thống Argentina vào ngày 10.12.2015, ông Macri tiến hành hàng loạt cải cách về thị trường tự do nhằm vực dậy nền kinh tế nước này.
Mới đây, Tổng thống Macri đã làm theo lời khuyên của bác sĩ là phải nghỉ ngơi  và hủy chuyến đi đến Davos, Thụy Sĩ để dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (từ 20 - 23.1) sau khi bị gẫy xương sườn, Reuters dẫn lời người phát ngôn của ông cho hay. Ông Macri bị gãy xương sườn trong lúc chơi cùng con gái.
“Chúng tôi kỳ vọng Tổng thống có thể sắp xếp đến Davos vào tuần tới, chuyến đi này là một cơ hội rất quan trọng để Argentina tìm kiếm đầu tư”, chánh văn phòng nội các Argentina, Marcos Peña cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.