Tổng thống Áo vi phạm quy định phòng chống Covid-19 vì mải tán gẫu

Khánh An
Khánh An
25/05/2020 10:17 GMT+7

Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen nhận lỗi vì ở lại nhà hàng quá giờ theo quy định phòng chống Covid-19 .

Hãng AFP ngày 25.5 đưa tin Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen xin lỗi sau khi dùng bữa ở nhà hàng và ở lại quá 23 giờ, giờ đóng cửa theo quy định phòng chống Covid-19.
“Tôi cùng vợ ra ngoài với 2 người bạn lần đầu tiên kể từ khi phong tỏa. Chúng tôi sau đó tán gẫu mà quên mất thời gian. Tôi thành thật xin lỗi”, ông Van der Bellen viết trên Twitter.
Dòng tweet của ông liên kết với bài báo trên tờ Kurier về việc cảnh sát tuần tra phát hiện ông và vợ trên ban công của một nhà hàng Ý ở khu trung tâm Vienna sau nửa đêm 24.5.
Áo ban hành lệnh phong tỏa khá sớm vào giữa tháng 3 để phòng chống Covid-19 nhưng đã nới lỏng dần từ giữa tháng 4 sau khi số ca nhiễm ở mức thấp.
Tuần trước, các nhà hàng và quán cà phê được phép mở cửa nhưng phải theo các quy định mới, trong đó có việc đóng cửa lúc 23 giờ.

[VIDEO] Thủ tướng Boris Johnson từ chối sa thải trợ lý vi phạm quy tắc phong tỏa

Tờ Krone dẫn lời chủ nhà hàng trên cho biết ông tưởng rằng quy định chỉ buộc ông ngưng nhận khách lúc 23 giờ và những khách đã vào trước đó được ở lại quá giờ.
Nhà hàng này có khả năng bị phạt vì vi phạm quy định nhưng Tổng thống Áo cho biết ông “chịu trách nhiệm” nếu nhà hàng bị ảnh hưởng vì sự việc. Áo ghi nhận 16.503 ca nhiễm Covid-19, với 640 ca tử vong và 15.063 ca hồi phục, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) vào ngày 25.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.