Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Brazil bị ném chất nổ

18/09/2021 17:24 GMT+7

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Rio de Janeiro, Brazil đã bị tấn công bằng chất nổ vào ngày 16.9. Vụ việc không gây thương vong về người nhưng đã khiến tòa nhà này hư hỏng một phần.

Global Times đưa tin Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Rio de Janeiro ngày 17.9 đã kêu gọi Brazil tăng cường an ninh sau khi trụ sở của cơ quan ngoại giao này bị một người đàn ông ném chất nổ vào ngày 16.9.

Truyền thông đưa một người đàn ông địa phương đã ném chất nổ vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Rio de Janeiro, Brazil vào lúc 21 giờ 48 phút ngày 16.9. Vụ việc không gây thương vong về người nhưng đã khiến tòa nhà tổng lãnh sự bị hư hỏng một phần. Cảnh sát đang truy lùng nghi phạm dựa trên hình ảnh camera giám sát ghi lại.

Video từ camera an ninh cho thấy một người đàn ông mặc quần áo đen, đội mũ và đeo khẩu trang tiến đến gần tòa nhà. Sau đó, nghi phạm lấy thuốc nổ ra khỏi túi, đợi khoảng 10 giây, ném về phía cổng Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Rio de Janeiro rồi bỏ trốn.

Sau khi nhận được trình báo, cảnh sát Rio de Janeiro đã đến hiện trường để thu thập chất nổ còn sót lại và ngay lập tức truy tìm nghi phạm.

Trong tuyên bố được đăng tải trên trang web chính thức ngày 17.9, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Brazil cho biết họ đang làm việc chặt chẽ với nhà chức trách Brazil. Phái đoàn Trung Quốc tại Brazil cũng kêu gọi điều tra kỹ lưỡng vụ tấn công, bắt giữ và trừng phạt thủ phạm, đồng thời đưa ra các biện pháp thích hợp để ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn.

Theo tuyên bố, bất kỳ âm mưu nào nhằm phá hủy tình hữu nghị Trung Quốc - Brazil sẽ không thành công. Phái đoàn ngoại giao Trung Quốc tại Brazil cũng hy vọng và tin tưởng chính phủ Brazil sẽ thực hiện các biện pháp hiệu quả để bảo vệ các cơ quan và nhân viên ngoại giao của Trung Quốc theo Công ước Vienna về Quan hệ ngoại giao. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.