Tổng chưởng lý Panama khám xét văn phòng Mossack Fonseca

13/04/2016 13:35 GMT+7

Tổng chưởng lý Panama cuối ngày 12.4 đã cho tiến hành khám xét tại các văn phòng của hãng luật Mossack Fonseca để truy tìm chứng cứ làm ăn bất hợp pháp của công ty này.

Tổng chưởng lý Panama cuối ngày 12.4 đã cho tiến hành khám xét tại các văn phòng của hãng luật Mossack Fonseca để truy tìm chứng cứ làm ăn bất hợp pháp của công ty này.

Cảnh sát canh gác bên ngoài toà nhà công ty Mossack Fonseca - Ảnh: ReutersCảnh sát canh gác bên ngoài toà nhà công ty Mossack Fonseca - Ảnh: Reuters
Mossack Fonseca là tâm điểm trong vụ Hồ sơ Panama. Nhiều công ty, nhân vật quyền lực trên thế giới bị nghi liên can đến các hoạt động trốn thuế, rửa tiền bằng cách sử dụng dịch vụ của Mossack Fonseca (trụ sở tại Panama) để mở các công ty bình phong ở nước ngoài.
Cảnh sát Panama cho hay đang tìm kiếm các tài liệu mà Mossack Fonseca sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp. Công ty này trước đây từng bị cáo buộc trốn thuế và gian lận, theo Reuters ngày 12.4.
Cảnh sát đã đến trụ sở của công ty này vào chiều 12.4 theo lệnh của công tố viên Javier Caravallo, người chịu trách nhiệm điều tra các vụ việc liên quan đến tội phạm có tổ chức và rửa tiền.
Chính phủ nhiều nước cũng đã mở các cuộc điều tra hoạt động tài chính trái phép của giới nhà giàu, giới lãnh đạo sau khi hơn 11,5 triệu tài liệu ghi chép hoạt động của Mossack Fonseca trong 40 năm được công bố. Trong Hồ sơ Panama có tên của nhiều nhân vật quyền lực như Thủ tướng Anh, Pakistan, anh rể Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bạn của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Nhà sáng lập Mossack Fonseca, ông Ramon Fonseca trước đó nói rằng Mossack Fonseca không làm trái luật và cũng không hề tiêu huỷ các tài liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.