Tội phạm truy nã đòi 15.000 lượt 'Like' trên Facebook mới ra đầu thú

23/05/2019 15:16 GMT+7

Sở cảnh sát thành phố Torrington thuộc bang Connecticut thông báo trên Facebook về thỏa thuận bất thường với một tên tội phạm: đối tượng muốn được 15.000 lượt thích để tự nộp mình, theo Fox News hôm 22.5.

Tội phạm Jose Simms, 29 tuổi, là đối tượng của 7 lệnh bắt từ tòa án, được cho đang ẩn núp đâu đó ở New York.
Trung úy Brett Johnson trình bày trên trang Facebook của Sở cảnh sát Torrington rằng Sims đã liên lạc với mình thông qua mạng xã hội, và đồng ý tự thú nếu bài post lệnh truy nã có hình bản thân nhận được 15.000 lượt thích.
Vị cảnh sát cho hay ban đầu Sims kỳ kèo con số 20.000 lượt thích, nhưng sau đó đồng ý giảm xuống còn 15.000.
“Điều này khó thực hiện nhưng vẫn có thể làm được”, trung úy Johnson viết. Và trên thực tế, đến trưa 23.5 (giờ VN), bài viết có lệnh truy nã Simms đã nhận được hơn 20.000 lượt thích, 4.300 lượt chia sẻ và 980 nhận xét.
Tuy nhiên, chuyên gia về đạo đức cảnh sát Maki Haberfeld của Đại học Hình sự John Jay cho rằng Simms đang sử dụng mạng xã hội như Facebook để thao túng truyền thông và cảnh sát.
“Y đã biến mọi việc thành một trò đùa”, bà nói, đồng thời cho rằng cảnh sát nên xem đây là một dạng vi phạm cần phải xử phạt vì biến luật pháp thành trò chơi.
AP đã liên lạc với Simms qua Facebook, và được y xác nhận vô cùng nghiêm túc khi đưa ra đề nghị trên. Đối tượng cho hay đã quá sức mệt mỏi vì phải chạy trốn.
Vẫn chưa thấy Facebook của Sở cảnh sát Torrington cập nhật về thông tin đầu thú của Simms, sau khi bài viết đã vượt chỉ tiêu mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.