Tội phạm "nguy hiểm nhất Trung Quốc" bị bắn chết

14/08/2012 10:03 GMT+7

(TNO) Công an Trung Quốc hôm nay (14.8) đã bắn chết một tên cướp vũ trang được xem là tên tội phạm nguy hiểm nhất nước này và bị nghi ngờ sát hại 9 người, theo Tân Hoa xã.

(TNO) Công an Trung Quốc hôm nay (14.8) đã bắn chết một tên cướp vũ trang được xem là tên tội phạm nguy hiểm nhất nước và bị nghi ngờ sát hại 9 người, theo Tân Hoa xã.

>> Truy lùng tên cướp Rambo Trung Quốc

Tên cướp Chu Khắc Hoa đã lẩn trốn trong tám năm, trước khi bị bắn chết tại thành phố Trùng Khánh sáng nay, sau một cuộc săn lùng rầm rộ của công an.

Cái chết của Chu đã khép lại cuộc săn lùng, bắt đầu sau khi hắn bắn chết một phụ nữ bên ngoài nhà băng ở Trùng Khánh sáng ngày 10.8 và gây thương tích cho hai người khác, trước khi hạ sát một công an vào buổi chiều.

Công an tại Trùng Khánh và hai tỉnh lân cận đã được lệnh hủy bỏ mọi chuyến nghỉ phép để tham gia vào cuộc săn lùng tên cướp 42 tuổi này. Nhà chức trách đã treo giải 500.000 NDT (79.000 USD) cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ hắn.

Tân Hoa xã cho biết, Chu bị bắn chết ở Sa Bình Bá, một huyện vùng núi ở ngoại ô Trùng Khánh, nơi hắn được cho là đang lẩn trốn sau các vụ giết người hôm 10.8.

Chuỗi hoạt động tội phạm của Chu bắt đầu khi hắn bắn chết một phụ nữ trong vụ cướp 70.000 NDT ở Trùng Khánh vào năm 2004.

Công an tin rằng hắn cũng chịu trách nhiệm cho các vụ cướp bằng súng ở Hồ Nam, Nam Kinh và Giang Tô.

Chính vì thế, hắn được giới truyền thông mệnh danh là “kẻ nguy hiểm nhất Trung Quốc”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.