Tội phạm mạng đe dọa an toàn hàng không

11/12/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Tin tặc, tội phạm mạng và những phần tử khủng bố hiện được xem là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an toàn ngành hàng không dân dụng thế giới.


Ảnh minh họa một máy bay vừa cất từ một sân bay ở bang Virginia, Mỹ - Ảnh: Reuters

Tin tặc, tội phạm mạng và những phần tử khủng bố khác trộm thông tin của các hãng hàng không và có thể đe dọa mạng sống nhiều người trên máy bay nếu họ tấn công mạng vào hệ thống máy tinh các hãng hàng không, AFP ngày 11.12 dẫn thông cáo của Hiệp hội Giao thông Hàng không Quốc tế (IATA).

IATA cùng các tổ chức và hãng hàng không vừa ký kết thỏa thuận an ninh mạng mới nhằm chống lại tội phạm mạng. “Mục tiêu chung của chúng tôi trong thỏa thuận này là phối hợp làm việc hiệu quả hơn để xúc tiến an ninh mạng và thiết lập các chiến lược vì lợi ích của tất cả các bên trong ngành hàng không”, ông Raymond Benjamin, Tổng thư ký Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), cho biết.

Sự tiến bộ trong thiết kế máy bay và hệ thống định vị đã giảm thiểu nguy cơ những vụ rơi máy bay, nhưng đồng thời khiến máy bay hoạt động dựa quá nhiều vào hệ thống máy tính.

Ông Benjamin cho biết thêm: “Công nghệ ngày phát triển và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được nên chúng ta không nên phớt lờ mối đe dọa tấn công mạng”.

IATA đang nỗ lực tăng cường an ninh mạng cho ngành hàng không, bao gồm việc ra mắt một bộ công cụ giúp hãng hàng không đánh giá và ngăn chặn kịp thời những nguy cơ tấn công mạng hệ thống máy tính của các hãng, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Tin tặc gửi email đe dọa nhân viên Sony
>> Tin tặc chèn mã độc vào web để chiếm đoạt dữ liệu
>> Tin tặc Iran tấn công mạng nhiều nước trên thế giới
>> Trang công nghệ GSMArena bị tin tặc tấn công
>> Nhiều báo điện tử nổi tiếng lại bị tin tặc SEA tấn công
>> Sony Pictures bị tin tặc tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.