Toàn bộ phi công của hãng hàng không lớn nhất Đài Loan bị cách ly

10/05/2021 18:27 GMT+7

Đài Loan sẽ cách ly toàn bộ phi công của hãng hàng không China Airlines trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.

Lãnh đạo Cơ quan Y tế và Phúc lợi Đài Loan Trần Thời Trung ngày 10.5 cho biết Đài Loan sẽ cách ly tất cả phi công thuộc hãng China Airlines – hãng hàng không lớn nhất vùng lãnh thổ này, trong 14 ngày để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.
Đài Loan nói chung đã kiểm soát được đại dịch nhờ vào công tác phòng ngừa từ sớm, chỉ xuất hiện một vài ca nhiễm địa phương. Nhưng kể từ tháng 4, Đài Loan đã phải đối phó với một đợt bùng phát liên quan đến các phi công của hãng China Airlines và một khách sạn tại sân bay nơi nhiều phi công ở lại. Cho đến nay đã xác định được 35 ca nhiễm.
Ông Trần nói rằng cách duy nhất để chấm dứt chuỗi lây nhiễm liên quan đến hãng hàng không này là cách ly tất cả các phi công thuộc China Airlines hiện đang ở Đài Loan và những người sẽ nhập cảnh. Ngoài ra, các phi công sẽ chỉ được phép ra khỏi khu vực cách ly khi họ đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
Ông Trần cho biết thêm: "Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến hãng China Airlines, đối với các chuyến bay chở khách và vận chuyển hàng hóa, cũng như phi hành đoàn. Nhưng vì sự an toàn của cộng đồng, chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định này".

Chính phủ Ấn Độ "phung phí" thắng lợi ban đầu trước dịch Covid-19

China Airlines cho biết họ sẽ chia phi công bị cách ly thành các nhóm và sẽ cố gắng hết sức nhất có thể để duy trì hoạt động bay, đồng thời nhấn mạnh việc này không phải là ngừng bay hoàn toàn.
Cơ quan y tế Đài Loan tin rằng một số phi công đã bị lây nhiễm ở nước ngoài, sau đó lây lan dịch bệnh khi trở về Đài Loan. Những người khác có thể bị lây nhiễm từ phi công của các hãng hàng không khác khi ở cùng khách sạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.