Toàn bộ hàng Trung Quốc vào Mỹ sẽ bị áp thuế nếu cuộc họp thượng đỉnh không êm xuôi

30/10/2018 08:44 GMT+7

Washington chuẩn bị áp thuế lên toàn bộ hàng nhập khẩu từ Trung Quốc nếu cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình không đạt kết quả tích cực.

Lãnh đạo hai nền kinh tế lớn nhất thế giới chuẩn bị gặp bên lề tại hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Argentina vào cuối tháng 11.
Bloomberg dẫn các nguồn tin không nêu tên cho hay dù vẫn chưa có quyết định cụ thể, nhưng phía Mỹ đã chuẩn bị sẵn danh sách các mức thuế suất mới sẽ được áp dụng trong trường hợp hai nhà lãnh đạo không thể đạt mục tiêu giảm căng thẳng thương mại.
Còn theo Reuters, một nguồn tin nói sẽ sớm có chuyển động mới liên quan đến quyết định tiếp tục có đợt áp thuế mới, và “bánh xe đang xoay về hướng đó”, nhưng không nói rõ thêm.
Thông tin trên đã khiến chứng khoán thế giới đồng loạt giảm giá vào chiều 29.10. Chỉ số Dow Jones giảm 1% vào thời điểm đóng cửa, trong khi Nasdaq ngót mất 1,6% giá trị.
Tổng thống Trump từ lâu đe dọa sẽ áp thuế toàn bộ các mặt hàng còn lại xuất xứ từ Trung Quốc, trị giá hơn 257 tỉ USD, nếu Bắc Kinh không đáp ứng yêu sách của Washington theo hướng thay đổi các chính sách liên quan đến thương mại, chuyển giao công nghệ và trợ giá.
[VIDEO] Dù có chiến tranh thương mại, sức mua đồ hiệu của người Trung Quốc vẫn cao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.