Toàn bộ 7 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng quân sự ở Venezuela

Khánh An
Khánh An
05/05/2019 13:30 GMT+7

Bộ Quốc phòng Venezuela chính thức xác nhận vụ việc, trong khi Tổng thống Nicolas Maduro gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Reuters ngày 5.5 dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Venezuela xác nhận vụ một trực thăng quân sự rơi trước đó gần thủ đô Caracas và cho biết thêm toàn bộ 7 người trên khoang đã thiệt mạng.
Chiếc máy bay xuất phát từ thủ đô và “lao xuống đất” khi đang trên đường đến bang Cojedes ở phía tây vào ngày 4.5 (giờ địa phương).
Viết trên Twitter, Tổng thống Nicolas Maduro bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân và gửi lời chia buồn đến gia đình họ. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Vào thời điểm chiếc trực thăng rơi, Tổng thống Maduro đang ở Cojedes thị sát một loạt cuộc diễn tập với nhiều tướng lĩnh và hơn 5.000 binh sĩ. Phát biểu trực tiếp trên truyền hình, ông tuyên bố quân đội Venezuela sẵn sàng đối phó “mối đe dọa từ Mỹ”.
Tổng thống Maduro cáo buộc Mỹ đang xúi giục phe đối lập do “tổng thống lâm thời” tự xưng Juan Guaido đảo chính.
Trước đó vào ngày 25.4, một chiếc trực thăng chở 2 vị tướng cũng đã rơi ở miền tây Venezuela, khiến 1 người thiệt mạng và một người bị thương, theo một số nguồn tin tiết lộ với Sputnik. Chiếc trực thăng rơi ở thành phố Maracaibo và nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được làm rõ.
Vụ rơi trực thăng quân sự mới xảy ra vài ngày sau khi một nhóm binh sĩ tiến hành đảo chính nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro nhưng không thành.
Hôm 30.4, thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido tuyên bố bắt đầu cái gọi là "Chiến dịch tự do", được coi là “giai đoạn quyết định” nhằm buộc Tổng thống Maduro phải từ chức, theo AFP.
Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy ông Guaido cùng khoảng 70 người mặc quân phục và hàng trăm người biểu tình tập trung tại khu vực bên ngoài căn cứ không quân La Carlota ở thủ đô Caracas, hô hào khẩu hiệu chống chính quyền và ném đá về quân chính phủ.
Sau đó cùng ngày, Tổng thống Maduro lên truyền hình tuyên bố “đã dập tắt thành công cuộc đảo chính vụng về”. Ông khẳng định mình vẫn được quân đội “ủng hộ tuyệt đối” trái ngược với tuyên bố của ông Guaido là “lực lượng vũ trang đã rời bỏ Maduro”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.