Tòa tối cao Mỹ tạm đồng ý lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump

13/09/2017 09:36 GMT+7

Tòa án tối cao Mỹ ngày 12.9 ra phán quyết cho phép chính quyền Tổng thống Donald Trump áp dụng lệnh cấm người tị nạn từ khắp nơi trên thế giới nhập cảnh vào Mỹ.

Theo Reuters, các thẩm phán Tòa án tối cao đã chấp nhận yêu cầu của chính quyền Tổng thống Trump nhằm chặn phán quyết trước đó của tòa phúc thẩm liên bang đối với sắc lệnh cấm nhập cảnh.
Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 cho rằng chính sách tị nạn của Tổng thống Trump quá rộng. Phán quyết của tòa cấp dưới có nội dung người tị nạn sẽ được phép vào Hoa Kỳ nếu một cơ quan tái định cư ở Mỹ đồng ý tiếp nhận. Phán quyết này vốn có thể mở đường cho khoảng 24.000 người tị nạn nhập cảnh Mỹ.
Tuy nhiên, Tòa án tối cao đã đứng về phía tổng thống. Theo Reuters, quyết định mới nhất mang lại chiến thắng một phần cho chủ nhân Nhà Trắng trước khi tòa xem xét tính hợp hiến của sắc lệnh cấm nhập cảnh vào tháng 10 tới.
Hồi tháng 3, Tổng thống Trump ra sắc lệnh cấm công dân 6 nước chủ yếu theo Hồi giáo (Iran, Somalia, Sudan, Syria và Yemen) nhập cảnh trong vòng 90 ngày, đồng thời cấm người tị nạn trong 120 ngày.Ông cho rằng lệnh cấm là biện pháp cần thiết để ngăn chặn khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.