Tòa nhà 7 tầng đổ sập ở Brazil, nhiều người mắc kẹt

16/10/2019 10:50 GMT+7

Ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác còn mất tích sau khi một tòa nhà 7 tầng đổ sập ở thành phố Fortaleza, bang Ceara miền đông Brazil.

Theo Fox News, tòa nhà ở Brazil bị đổ sập vào ngày 15.10 khiến nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Vào thời điểm tai nạn, có một số người đang đi bộ ở phía gần đó và bị mảnh vỡ rơi trúng.
Một số người bị mắc kẹt bên trong đã liên lạc với người nhà bằng điện thoại di động, ông Cleyton Bezerra thuộc sở cứu hỏa cho biết. Đội cứu hộ lo ngại đống đổ nát có thể sụp xuống thêm.
Người phát ngôn sở cứu hỏa Romario Fernandes cho biết đang cố gắng lắng nghe âm thanh phát ra để tìm người sống sót bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ông dự đoán chiến dịch tìm kiếm cứu nạn sẽ kéo dài vài ngày.
Nhà chức trách thông báo 1 người thiệt mạng và ít nhất 10 người khác còn đang mất tích. Tính đến nay tổng cộng 11 người được giải cứu.

Toàn cảnh hiện trường vụ tai nạn

Reuters

Ba Daiane Moreira, làm việc tại tòa nhà kế bên, kể đã nghe tiếng động rất lớn và cả tòa nhà đổ sụp. “Một người đàn ông chạy ra ngoài với cánh tay bị gãy và mình đầy máu. Ông ấy là người duy nhất chúng tôi có thể giúp”, bà Moreira nói.
Ông Francineudo Rodrigues, có cha làm người gác cửa cho tòa nhà, nói công trình này đã quá cũ và có nhiều vết nứt trên tường nhưng ban quản lý không khắc phục trong nhiều năm. Cha của ông Rodrigues chỉ bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.
Thị trưởng thành phố Fortaleza Roberto Claudio thông báo vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến tòa nhà 7 tầng đổ sập. “Thông tin duy nhất chúng tôi có được là tòa nhà này đã cũ. Chúng tôi không có thông tin cụ thể về giấy tờ của tòa nhà”, ông Claudio nói, đồng thời cam kết sẽ điều tra rốt ráo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.