Tòa nhà 12 tầng ở Mỹ đột nhiên đổ sập

24/06/2021 20:46 GMT+7

Một khu chung cư 12 tầng bên bờ biển ở thị trấn Surfside, hạt Miami-Dade, bang Florida, Mỹ đã sập một phần vào sáng 24.6 (giờ địa phương), khiến ít nhất một người chết.

Hàng chục nhân viên cứu hộ vẫn đang đào bới đống đổ nát để tìm người sống sót sau khi tòa nhà sập, AFP đưa tin. Thị trưởng Charles Burkett của Surfside ít nhất một người thiệt mạng. “Cảnh sát trưởng nói với tôi rằng ít nhất hai người được đưa đến bệnh viện vào sáng nay và một người không qua khỏi. Chúng tôi sơ cứu cho 10 người trên tại hiện trường”, ông Burkett cho biết.

Thị trưởng nói thêm rằng đội cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đã được triển khai nhưng "bi kịch" là họ vẫn chưa tìm thấy người trong đống đổ nát.

Tòa nhà Florida bất ngờ đổ sụp khiến 1 người chết, gần 100 người mất tích

“Khi tòa nhà sập xuống, gạch đá đã chồng lên nhau. Vì vậy, nhìn từ bên ngoài, chúng tôi không thấy được gì”, ông Burkett nói thêm.

Thị trưởng Burkett không rõ có bao nhiêu người ở trong khi tòa nhà sập xuống và nguyên nhân vụ tai nạn. “Giống như một quả bom đã phát nổ, nhưng chúng tôi khá chắc chắn rằng không có quả bom nào cả. Vì vậy, tòa nhà sập vì nguyên nhân khác”, ông Burkett nhận định.

Theo video tại hiện trường, một mặt của tòa nhà đã sụp xuống, khiến nội thất nhiều căn hộ lộ ra ngoài. Một số cư dân bên trong vẫn có thể xuống cầu thang để đến nơi an toàn trong khi những người còn lại phải chờ được giải cứu tại ban công.

"Tôi cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng trong thảm kịch kinh hoàng này và gia đình của họ", Thị trưởng hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava viết trên Twitter. Bà Cava cũng gửi lời cảm ơn lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu.

Theo truyền thông địa phương, tòa nhà vừa sập được xây dựng vào năm 1981 và có hơn 130 căn hộ bên trong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.