Tòa án Úc suýt xét xử nhầm bị cáo vì… trùng tên

Khánh An
Khánh An
30/11/2018 15:50 GMT+7

Cơ quan giam giữ đã dẫn giải một người trùng tên đến phiên tòa xét xử bị cáo Peter Brown về tội danh giết người.

Đài BBC ngày 30.11 đưa tin tòa án bang Victoria (Úc) vừa gặp một sự cố hy hữu khi đưa ra xét xử nhầm một bị cáo vì cơ quan giam giữ dẫn giải nhầm một người trùng tên.
Phiên tòa ngày 28.11 xét xử Peter Brown (57 tuổi) về cáo buộc sát hại nạn nhân Simone Fraser. Tuy nhiên một bị cáo khác cũng có tên Peter Brown được dẫn giải đến. Rất may sự nhầm lẫn đã được được phát hiện và phiên tòa phải tạm hoãn chờ bị cáo trong vụ án được đưa đến.
Tại tòa, Brown bị tuyên án 30 năm tù về tội giết người. Bị cáo khai nhận tội dùng gạch và gậy đánh golf đánh đập khiến bạn gái cũ Fraser thiệt mạng sau khi tranh cãi chuyện tiền bạc.
Tòa án quyết định Brown phải ngồi tù ít nhất 24 năm trước khi có thể được xem xét ân xá. Trong khi đó, chưa rõ chi tiết về tội danh của bị cáo trùng tên bị nhầm lẫn.
Chủ tọa phiên tòa John Champion vô cùng tức giận và yêu cầu cơ quan giam giữ đưa ra lời giải thích về sự cố. Cơ quan cải tạo bang Victoria ra thông cáo xin lỗi về sự nhầm lẫn và cho biết sẽ có biện pháp nhằm ngăn chặn xảy ra sự cố tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.