Tòa án Mỹ xử một người Việt tội mưu sát... người Việt

15/09/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Một người Việt Nam sống tại tiểu bang Washington (Mỹ), bị FBI bắt giữ hồi năm 2012, đã thừa nhận tại tòa tội thuê 'sát thủ' về Việt Nam giết người.

(TNO) Một người Việt Nam sống tại tiểu bang Washington (Mỹ), bị FBI bắt giữ hồi năm 2012, đã thừa nhận tại tòa tội thuê "sát thủ" về Việt Nam giết người.


Một nhân viên FBI giả dạng sát thủ phát hiện vụ án mưu sát của một người Mỹ gốc Việt ở bang Washington - Ảnh minh họa: Reuters

Hãng tin ABC News (Mỹ) ngày 14.9 dẫn lời thẩm phán xét xử phiên tòa cho biết ông Long Van Nguyen, ngụ tại thành phố University Place, thuộc bang Washington, đã tìm thuê sát thủ nhằm hạ sát một số người ở Việt Nam, bao gồm cả một người cháu.

Ông này sau đó cứ ngỡ là đã thuê được một sát thủ chuyên nghiệp, nhưng không ngờ là đã “mướn nhầm” một nhân viên chìm của FBI.

Căn cứ theo biên bản khai nhận tại phiên tòa được mở hồi giữa tuần, ông Nguyen thừa nhận đã thuê một sát thủ để giết người ở Việt Nam vào tháng 3.2012.

“Ông Nguyen đã kể cho nhiều người khác biết về việc mình chuyển 100.000 USD cho một người cháu ở Việt Nam và yêu cầu anh này chỉ được xài từ tiền lãi phát sinh”, Phòng Công tố Mỹ thông báo.

“Tuy nhiên, người cháu đã tiêu toàn bộ khoản tiền này nên ông Nguyen muốn giết chết anh ta”, phía công tố thuật lại.

Nhân viên FBI giả dạng sát thủ sau đó đã “quảng cáo” với Nguyen rằng họ có thuộc hạ ở Việt Nam có khả năng thực hiện vụ ám sát.

Ông Nguyen đã đồng ý với kế hoạch để cho một người cháu tên “Bon” của ông này chỉ điểm người ông muốn giết cho “sát thủ”.

“Sau khi chỉ ra được mục tiêu, ông Nguyen đã ra lệnh cho nhân viên FBI giả danh sát thủ rằng ông muốn thủ tiêu luôn người cháu tên Bon”, theo báo cáo của Phòng Công tố Mỹ.

Ông Nguyen đã trả thêm tiền cho nhân viên FBI nói trên và đã thêm bốn người khác vào danh sách những người ông muốn giết, ABC News dẫn báo cáo từ phiên tòa.

Ông Nguyen bị bắt tại nhà vào ngày 7.7.2012 và đã bị giam giữ kể từ đó cho đến nay.

Theo thỏa thuận nhận tội, phía công tố đã đồng ý với mức án đề xuất là không quá 14 năm tù.

Hoàng Uy

>> FBI tăng cường giám sát người Syria tại Mỹ
>> FBI điều tra kẻ dọa tung ảnh nude của Hoa hậu teen Mỹ
>> FBI có tân tổng giám đốc
>> FBI truy quét mại dâm trẻ em, cứu 105 trẻ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.