Tòa án Mỹ từ chối hoãn xử vụ đánh bom ở Boston

15/01/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Tòa án Mỹ vừa từ chối yêu cầu hoãn lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên xét xử vụ đánh bom cuộc thi marathon ở Boston, Mỹ, theo Reuters

(TNO) Tòa án Mỹ vừa từ chối yêu cầu hoãn lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên xét xử vụ đánh bom cuộc thi marathon ở Boston, Mỹ, theo Reuters ngày 15.1.

Một cậu bé đang đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom ở Boston - Ảnh: Reuters
Thẩm phán  George O'Toole đã lập tức từ chối lời đề nghị trì hoãn lựa chọn bồi thẩm đoàn mà không chờ đợi phản hồi từ chính phủ, theo Reuters.  Ông George O'Toole cho biết “không cần sự phản hồi từ chính phủ, tôi đã chuẩn bị xong bảng câu hỏi lựa chọn ban hội thẩm và tin rằng sự phán quyết của tôi là công bằng, minh bạch”
Trước đó, ngày 14.1 các luật sư biện hộ cho nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev yêu cầu hoãn phiên tòa xét xử trong vòng một tháng để chờ cho tình hình các vụ tấn công ở Pháp dịu xuống.
Họ cũng cho rẳng các vụ tấn công ở Pháp có đặc điểm tương đồng với vụ đánh bom ở Boston năm 2013 khiến 3 người chết và hơn 250 người bị thương.

Buổi lựa chọn bồi thẩm đoàn đã diễn ra vào tuần trước với khoảng 1.350 ứng viên và sẽ được tiếp tục vào thứ Năm 15.1. Kết quả sẽ chọn ra 12 bồi thẩm viên chính thức và 6 bồi thẩm viên dự bị cho phiên xét xử.
Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev - Ảnh: AFP
Đây là con số bồi thẩm viên lớn nhất từ trước đến nay ở các tòa án liên bang Boston.  
Trước đó, một yêu cầu hoãn phiên xét xử cho đến tháng 9.2015 đã bị thẩm phán George O’Toole bác bỏ.
Tsarnaev cùng anh trai Tamerlan, bị cáo buộc thực hiện vụ đánh bom tại Boston. Trong đó, Tamerlan thiệt mạng khi đấu súng với cảnh sát sau ba ngày truy lùng nghi phạm, còn người em trai của Tamerlan, nghi phạm Tsarnaev, hiện đang phải đối mặt với bản án tử hình nếu bị kết tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.