Tòa án Mỹ hủy bản án buộc Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD

21/10/2017 15:54 GMT+7

Tòa phúc thẩm Los Angeles (bang California, Mỹ) đã đảo ngược bản án sơ thẩm trong vụ kiện tập đoàn Johnson & Johnson của một phụ nữ bị ung thư buồng trứng, theo Reuters.

Thẩm phán Maren Nelson của Tòa phúc thẩm Los Angeles hôm 20.10 khẳng định bản án sơ thẩm yêu cầu hãng Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD cho bà Eva Echeverria, 63 tuổi là có nhiều bất hợp lý.
Thẩm phán Nelson giải thích cả hai bên liên quan không cung cấp bằng chứng thuyết phục tại phiên tòa hồi tháng 8, đồng thời nói thêm rằng hành vi sai trái của bồi thẩm đoàn đã được ghi hình trong suốt phiên xử. Trên cơ sở đó, tòa ra phán quyết cho phép hãng Johnson & Johnson yêu cầu phiên tòa mới.
Theo hồ sơ tòa án, bà Echeverria cáo buộc Johnson & Johnson đã không cảnh báo người tiêu dùng một cách thỏa đáng về nguy cơ gây ung thư ở sản phẩm phấn bột trẻ em.
Bà đã dùng phấn bột của hãng này cho vệ sinh cá nhân mỗi ngày từ thập niên 1950 và kéo dài suốt khoảng 40 năm. Bà bị chẩn đoán ung thư buồng trứng vào năm 2007.
Phản ứng trước phán quyết mới của tòa Los Angeles, ông Mark Robinson - luật sư của bà Echeverria - cho biết sẽ kháng án dù thân chủ đã qua đời.
“Chúng tôi sẽ tiếp túc đấu tranh thay cho mọi phụ nữ bị ảnh hưởng bởi sản phẩm nguy hiểm này”, ông Robinson nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.