Tố Triều Tiên bắt giữ tàu cá phi pháp, Nga dừng đàm phán hợp tác ngư nghiệp

Văn Khoa
Văn Khoa
25/07/2019 19:13 GMT+7

Nga vừa cáo buộc CHDCND Triều Tiên bắt giữ trái phép một tàu cá và tuyên bố Moscow sẽ dừng đàm phán với Bình Nhưỡng về hợp tác ngư nghiệp cho đến khi vấn đề được giải quyết, theo hãng tin RIA.

Hôm 24.7, Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng cho hay Triều Tiên đã bắt giữ 15 người Nga và 2 thành viên thủy thủ đoàn Hàn Quốc của một tàu cá vào ngày 17.7 và họ bị canh giữ tại một khách sạn ở thành phố Wonsan. Tàu bị bắt giữ được xác định là Xianghailin-8 thuộc một công ty của Nga.

[VIDEO] Chủ tịch Kim, Tổng thống Putin đạt được gì trong cuộc gặp thượng đỉnh?

Theo Đại sứ quán Nga, Bộ Ngoại giao Triều Tiên lý giải rằng thủy thủ đoàn bị bắt giữ vì vi phạm quy định vào vùng biển nước này. Trong khi đó, RIA dẫn thông báo từ cơ quan thủy sản Nga Rosrybolovstvo khẳng định dữ liệu hàng hải cho thấy hành động của Triều Tiên là phi pháp và tàu cá Nga không vào vùng biển Triều Tiên.
Cũng theo thông báo, Moscow sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc đối thoại nào với Bình Nhưỡng về hợp tác ngư nghiệp song phương cho đến khi vấn đề nói trên được giải quyết một cách thỏa đáng. Bình Nhưỡng chưa có phản ứng.
Hôm 24.7, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hai thủy thủ nước này vẫn an toàn. Trước đó vào 22.7, quan chức lãnh sự Nga được phép thăm thủy thủ đoàn và cho hay họ vẫn khỏe mạnh. Đại sứ quán Nga cũng đã liên lạc thường xuyên với giới chức Triều Tiên và đang thực hiện một biện pháp cần thiết để giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.