Tổ chức lấy chữ ký gây sức ép Phó thủ tướng Thái Lan từ chức

02/02/2018 19:19 GMT+7

Những người phản đối Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan trong vụ bê bối đồng hồ đắt tiền đã tổ chức thu thập chữ ký nhằm gây sức ép buộc ông từ chức.

Phong trào phản đối được một nhà hoạt động xã hội phát động từ cuối tháng 1.2018 và kêu gọi người dân tham gia ký tên trên trang Change.org. Qua 3 ngày, trang này đã thu thập được hơn 50.000 chữ ký của người dân với yêu cầu ông Prawit Wongsuwan nên từ chức. Số người tham gia ký tên vẫn đang tiếp tục gia tăng.
Trong khi đó, đài truyền hình địa phương Thai PBS tổ chức khảo sát ý kiến người dân trên trang fanpage của đài cùng với câu hỏi: “Bạn muốn Big Porm (bí danh của ông Prawit) từ chức?”. Chỉ trong 2 ngày khảo sát, trang này thu hút hơn 186.000 người tham gia trả lời. Theo đó, 96% người trả lời nói rằng muốn ông Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng ra đi càng sớm càng tốt.
Ông Prawit đang bị điều tra vì sở hữu hàng chục đồng hồ đắt tiền và nhẫn kim cương mà không kê khai rõ ràng theo luật. Các đảng chính trị cũng gây sức ép để ông Prawit từ chức hoặc Thủ tướng Prayut Chan-ohca phải có biện pháp xử lý.
Tuy nhiên, Thủ tướng Prayut tuyên bố vụ đồng hồ đắt tiền là “chuyện cá nhân” của ông Phó thủ tướng, đúng hay sai đã có cơ quan chống tham nhũng điều tra xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.