Giữa đợt cháy rừng lớn ở Úc, tình nguyện viên chữa cháy bị bắt vì phóng hỏa

27/11/2019 19:00 GMT+7

Cảnh sát Úc đã khởi tố một tình nguyện viên chữa cháy tội cố ý đốt rừng ở bang New South Wales.

BBC ngày 27.11 dẫn nguồn từ giới chức Úc cho hay nam thanh niên 19 tuổi cố ý phóng hỏa, gây ra 7 đám cháy ở bang New South Wales, nơi bị thiệt hại nặng nề nhất theo sau các đợt cháy rừng từ giữa tháng 10 đến nay.
Theo cảnh sát, nghi phạm trên bị phát hiện ngồi trong xe hơi vào chiều 26.11 ngay trước khi một đám cháy rừng bùng phát gần đó.
“Cảnh sát sẽ tố cáo trước tòa rằng thanh niên này đã phóng hỏa, rồi rời khỏi khu vực trên trước khi quay lại trong vai trò là lính cứu hỏa tình nguyện để chữa cháy”, theo thông báo của cảnh sát ngày 27.11.
Nghi phạm trên đã bị bắt ngay sau đó với cáo buộc tội đốt phá rừng.
Ông Shane Fitzsimmons, một quan chức thuộc Cơ quan cứu hỏa nông thôn bang New South Wales, cho hay thanh niên trên đã bị tước tư cách thành viên đội cứu hỏa tình nguyện, đồng thời nói rằng hành vi này là sự phản bội nặng nề với các lính cứu hỏa và cả cộng đồng.
Ít nhất 6 người thiệt mạng và 650 ngôi nhà bị san bằng và hơn 1,5 triệu ha rừng bị thiêu rụi trong đợt cháy rừng từ đầu tháng 10 đến nay.
Hiện có tới 129 đám cháy rừng vẫn đang hoành hành ở bang New South Wales. Hơn 1.800 lính cứu hỏa đã được huy động tham gia chữa cháy.

Úc cảnh báo nguy cơ "thảm khốc" khi cháy rừng ngày càng nghiêm trọng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.