Tỉnh Hồ Bắc thưởng điểm thi cho con em bác sĩ có công dập dịch COVID-19

18/02/2020 20:28 GMT+7

Ngày 18.2, chính quyền tỉnh Hồ Bắc ( Trung Quốc ), nơi dịch COVID-19 bùng phát, tuyên bố cộng điểm cho con em của các nhân viên y tế trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường trung học.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc lẫn quốc tế gần đây ca ngợi các bác sĩ và y tá ở tỉnh Hồ Bắc là những người anh hùng, trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, theo AFP.
Theo thông báo của chính quyền tỉnh Hồ Bắc, quyết định cộng điểm thi là biện pháp khích lệ đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu, tạo động lực cho họ tiếp tục nỗ lực trong cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, đến nay làm chết hơn 1.800 người.
Cụ thể, trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, con em của nhân viên y tế nộp đơn thi tuyển sinh vào trường trung học sẽ được cộng thêm 10 điểm và trẻ nhỏ thì được ưu tiên nhập học tại trường mẫu giáo công lập.

[VIDEO] Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì virus corona mới

Hệ thống giáo dục Trung Quốc đặt nặng điểm số trong các kỳ thi tuyển sinh, kể cả trẻ nhỏ cũng phải đối mặt sự cạnh tranh khắc nghiệt để được vào các trường hàng đầu mà phụ huynh tin rằng sẽ giúp con em có cơ hội vào trường đại học tốt trong tương lai.
Tại tâm dịch Vũ Hán, các nhân viên y tế Trung Quốc với da mặt biến dạng vì khẩu trang, kiệt sức và phải mặc tã lúc làm việc do phải điều trị hàng ngàn ca nhiễm virus Corona chủng mới. Trên mạng xã hội Weibo, hàng triệu người bày tỏ sự tiếc thương trước cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng cùng những nhân viên y tế khác đã qua đời vì virus Corona chủng mới.

Da mặt bị biến dạng của các nữ y bác sĩ ở Vũ Hán do đeo khẩu trang nhiều giờ liên tục

Weibo

Nhiều người dùng Weibo cho rằng thật là không công bằng khi chỉ thưởng điểm cho con em của nhân viên y tế ở Hồ Bắc. Một số người dùng Weibo đề nghị thưởng điểm và tăng cường hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ khắp Trung Quốc.
Hơn 32.000 nhân viên y tế từ các nơi khác ở Trung Quốc đã được điều động đến tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ công tác dập dịch.

[VIDEO] Bác sĩ, y tá Vũ Hán cạo đầu, mặc tã để "chiến đấu" chống dịch Covid-19 do virus corona gây ra

Ngày 14.2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc lần đầu tiên xác nhận có 1.716 nhân viên y tế bị nhiễm virus Corona chủng mới, trong đó có 6 người tử vong, theo tờ South China Morning Post.
Tuy nhiên, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Trung Quốc mới công bố một nghiên cứu về dịch COVID-19 cho thấy con số nhân viên y tế nhiễm bệnh ở Trung Quốc có thể là hơn 3.000 người, cao gần gấp đôi so với số liệu chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.