Tình hình nóng lên tại Myanmar, thiết quân luật được ban bố

15/03/2021 00:02 GMT+7

Quân đội Myanmar ban bố thiết quân luật tại hai quận thuộc thành phố Yangon trong khi bạo lực khiến ít nhất 15 người thiệt mạng trong ngày 14.3.

Truyền hình nhà nước Myanmar ngày 14.3 thông báo quân đội đã ban bố thiết quân luật tại quận Hlaingthaya và Shwepyitha của thành phố Yangon. Việc thi hành thiết quân luật sẽ do chỉ huy quân sự tại các địa phương này kiểm soát.
Thiết quân luật được ban bố sau khi tình trạng bạo lực tiếp tục diễn ra trong các cuộc biểu tình tại Yangon và những nơi khác. Trang Myanmar Now đưa tin ít nhất 14 người biểu tình thiệt mạng tại Hlaingthaya trong ngày 14.3 trong khi các quan chức y tế cho biết con số thương vong có thể tăng thêm.

Ngày biểu tình đẫm máu nhất: 39 người thiệt mạng ở Myanmar

Ít nhất 3 người biểu tình thiệt mạng tại các thành phố khác. Về phía lực lượng an ninh, truyền hình Myanmar đưa tin ít nhất một cảnh sát thiệt mạng vì vết thương ở ngực trong lúc đụng độ với người biểu tình.
Tại quận Hlaingthaya, ít nhất 3 nhà xưởng bị đốt cháy. Mạng truyền hình CGTN của Trung Quốc đưa tin 2 xưởng may của nước này bị cướp bóc và đốt cháy, một số nhân viên bị thương và bị mắc kẹt.

Người biểu tình tại Hlaingthaya

AFP


Đại sứ quán Trung Quốc tại Myanmar cảnh báo công dân trước tình hình “rất trầm trọng” này và kêu gọi nhà chức trách địa phương bảo vệ tài sản, tính mạng của công dân Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.