Tình hình Myanmar: Thêm người biểu tình thiệt mạng, 2 người Úc bị quản thúc

Khánh An
Khánh An
21/03/2021 19:53 GMT+7

Thêm một người biểu tình thiệt mạng tại Myanmar, trong khi 2 công dân Úc đang bị quản thúc tại gia sau khi tìm cách rời khỏi Myanmar.

Hãng AFP ngày 21.3 đưa tin lực lượng an ninh Myanmar đã bắn chết một người biểu tình phản đối chính biến, trong khi chính phủ Úc xác nhận đang hỗ trợ 2 công dân bị quản thúc khi tìm cách rời khỏi Yangon.
Các nhân chứng cho hay một người đàn ông thiệt mạng vào ngày 21.3 và ít nhất 2 người bị thương trong vụ đụng độ với lực lượng an ninh tại khu vực đặt các chướng ngại vật trên đường ở thành phố Monywa.
“Họ dùng lựu đạn gây choáng và hơi cay, sau đó họ bắt đầu nổ súng. Tôi không biết là người đàn ông thiệt mạng tại chỗ vì bị bắn vào đầu là do đạn cao su hay đạn thật”, một người dân kể.
Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Úc xác nhận đang hỗ trợ lãnh sự đối với 2 công dân ở Myanmar. “Vì quy định về quyền riêng tư nên chúng tôi sẽ không cung cấp thêm chi tiết”, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao phát biểu.

Bị tố chi tiền cho người biểu tình chống chính biến Myanmar, quỹ của tỉ phú George Soros nói gì?

Theo AFP, hai công dân Úc nói trên là các nhân viên tư vấn kinh doanh Matthew O'Kane và Christa Avery, hiện bị quản thúc tại gia sau khi tìm cách rời khỏi Myanmar trên một chuyến bay cứu trợ vào ngày 19.3.
Một công dân Úc khác là chuyên gia kinh tế Sean Turnell, cố vấn của Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi, cũng vẫn chưa được tự do sau khi bị tạm giữ một tuần sau chính biến tại Myanmar hôm 1.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.