Tình báo Mỹ theo dõi tin tặc ở 45 quốc gia

09/03/2018 07:33 GMT+7

“Hoạt động này của NSA có nguy cơ bị tin tặc phát giác và trộm công cụ tấn công mạng”, một quan chức tình báo lo ngại.

Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) bí mật theo dõi hoạt động của tin tặc do chính phủ hậu thuẫn tại ít nhất 45 quốc gia. Đây là phát hiện của các chuyên gia thuộc công ty an ninh mạng CrySyS Lab và Ukatemi ở Hungary sau khi nghiên cứu dữ liệu mật nhóm tin tặc “The Shadow Brokers” trộm được từ NSA và rò rỉ trên mạng.
Các chuyên gia phát hiện nhóm Territorial Dispute (TeDi) của NSA phát triển đoạn mã và công cụ giúp cơ quan này phát hiện, theo dõi những tin tặc tấn công mạng vào các hệ thống máy tính. Từ đó, NSA có thể xác định tin tặc nước ngoài sử dụng loại phần mềm mã độc gì để có biện pháp đối phó.
Bên cạnh đó, khi NSA tấn công mạng vào các hệ thống máy tính ở Iran, Nga, Trung Quốc hay nơi khác, điệp viên cũng sử dụng công cụ bí mật này để xác định liệu có bị tin tặc nước ngoài rình rập hay không.
“Hoạt động này của NSA có nguy cơ bị tin tặc phát giác và trộm công cụ tấn công mạng”, một quan chức tình báo giấu tên nói với trang tin The Intercept. Năm 2011, CrySyS Lab từng khám phá công cụ do thám mạng tinh vi Duqu của Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.