Tình báo Mỹ phát hiện Triều Tiên đang đóng tàu ngầm mới

19/10/2017 09:34 GMT+7

Giới tình báo quân sự Mỹ vừa phát hiện một tàu ngầm chạy bằng điện-diesel đang được đóng tại xưởng tàu Sinpo của CHDCND Triều Tiên.

Chuyên san The Diplomat ngày 18.10 dẫn một nguồn tin chính phủ Mỹ cho hay tàu ngầm mới của Triều Tiên có độ choán nước hơn 2.000 tấn và có thể là tàu chiến lớn nhất được đóng cho hải quân nước này kể từ tàu hộ vệ lớp Najin, được đưa vào biên chế từ năm 1973.
Tàu ngầm mới được cộng đồng tình báo Mỹ gọi là Sinpo-C, có thể là thế hệ sau của tàu ngầm tên lửa lớp Gorae (được gọi là Sinpo-B). Triều Tiên hiện được cho là có một chiếc Sinpo-B, với độ choán nước khoảng 1.700 tấn, nhưng chưa đưa vào hoạt động. Đây là tàu ngầm duy nhất của Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).
Triều Tiên tiến hành đợt phóng thử SLBM lần gần nhất vào tháng 8.2016. Khi đó, một quả SLBM Pukguksong-1 bay được 500 km và rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Hồi tháng 8.2017, Triều Tiên tiết lộ về một SLBM mới có tên Pukguksong-3, với tầm hoạt động được cho là xa hơn Pukguksong-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.