Tình báo Mỹ nói Trung Quốc thử nghiệm biến đổi gien để tạo siêu chiến binh

Khánh An
Khánh An
04/12/2020 08:43 GMT+7

Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ John Ratcliffe cho hay thông tin tình báo thể hiện Trung Quốc thử nghiệm sinh học để tạo siêu chiến binh.

Đài NBC ngày 4.11 dẫn lời Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ John Ratcliffe cho rằng Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm trên các binh sĩ với hy vọng phát triển siêu chiến binh với năng lực sinh học được tăng cường.
“Không có ranh giới đạo đức nào trong việc theo đuổi quyền lực của Bắc Kinh”, ông Ratcliffe viết.
Văn phòng của ông và CIA chưa đưa ra thông tin chi tiết về việc Trung Quốc muốn tạo “siêu chiến binh” theo kiểu được mô tả trong các phim Hollywood như Captain America, Bloodshot và Universal Soldier. Đại diện chính phủ Trung Quốc cũng chưa đưa ra bình luận liên quan.
Năm ngoái, 2 học giả Mỹ từng viết về tham vọng của Trung Quốc trong việc ứng dụng công nghệ sinh học vào chiến trường, trong đó có đề cập dấu hiệu Trung Quốc quan tâm đến việc sử dụng công nghệ biến đổi gien để tăng cường năng lực của con người.
Các học giả này gồm chuyên gia Elsa Kania tại Trung tâm An ninh Mỹ mới và Wilson VornDick, cựu sĩ quan Hải quân và là chuyên gia tư vấn các vấn đề về Trung Quốc.
Cụ thể, bài viết đề cập đến công nghệ biến đổi gien CRISPR thường được sử dụng để điều trị các bệnh di truyền và biến đổi thực vật. Giới khoa học phương Tây cho rằng việc dùng công nghệ này để tăng cường năng lực của con người khỏe mạnh là vô đạo đức.

Trung Quốc nói Úc 'hiểu nhầm' thông điệp dòng tweet gây tranh cãi

Trong bài bình luận trên truyền thông, ông Ratcliffe còn cho rằng Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia và kinh tế đối với Mỹ.
“Thông tin tình báo đã rõ: Bắc Kinh dự định thống trị Mỹ và phần còn lại của hành tinh trong các lĩnh vực kinh tế, quân sự và công nghệ”, theo ông Ratcliffe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.