Tình báo Israel nghiên cứu vắc xin Covid-19 của Trung Quốc?

28/10/2020 08:24 GMT+7

Báo The Jerusalem Post ngày 26.10 đưa tin Cơ quan Tình báo Mossad của Israel trong những tuần gần đây đã âm thầm thu mua vắc xin Covid-19 do Trung Quốc điều chế và sản xuất .

Theo một số nguồn tin giấu tên từ chính phủ Israel, Mossad muốn nghiên cứu dòng vắc xin này nhằm xác định mức độ hiệu quả trước khi đưa ra quyết định tiếp theo. Israel đã phát triển vắc xin Covid-19 nội địa có tên Brilife và đang trong quá trình thử nghiệm trên người. “Chúng tôi tìm mọi cách để đảm bảo công dân Israel có thể tiếp cận được vắc xin càng sớm càng tốt”, theo một quan chức không nêu tên.

Thêm 4 quốc gia đồng ý thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Trung Quốc

Bên cạnh đó, nội các Nhật Bản ngày 27.10 đã thông qua kế hoạch sử dụng các nguồn quỹ công cộng để cung cấp vắc xin Covid-19 miễn phí cho người dân, theo Reuters. Chính quyền của Thủ tướng Yoshihide Suga cam kết đến giữa năm 2021 sẽ đảm bảo vắc xin đủ dùng cho công dân nước này, và đã ký thỏa thuận mua hàng trăm triệu liều từ các hãng như AstraZeneca và Pfizer.
Còn trang Politico dẫn 4 nguồn thạo tin cho hay chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị công bố kế hoạch cho phép công dân Mỹ có bảo hiểm y tế Medicare hoặc Medicaid được tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.