Tình báo Hàn Quốc bác tin ông Kim Jong-un đầu độc cô ruột

14/05/2015 16:07 GMT+7

(TNO) Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) phủ nhận thông tin cho rằng bà Kim Kyong-hui, cô của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị ông này đầu độc và đã chết.

(TNO) Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) phủ nhận thông tin cho rằng bà Kim Kyong-hui, cô của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị ông này đầu độc và đã chết.

Bà Kim Kyong-hui (bìa trái) và nhà lãnh đạo Kim Jong-un (bìa phải)
trong một buổi lễ ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters
Trong phiên họp kín của Ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc (NAIC) hôm 13.5, các nghị sĩ xác nhận thông tin kể trên do tình báo Hàn Quốc đưa ra, cho biết cũng không có bằng chứng nào cho thấy bà này đang gặp vấn đề về sức khỏe, báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc) ngày 14.5 đưa tin.
Tuy nhiên, hồi tháng 1 năm nay, bà Kim có đến điều trị ở bệnh viện Bình Nhưỡng, cũng theo thông tin từ NIS.
Thông tin về việc bà Kim bị đầu độc và đã chết do hãng truyền thông CNN đưa hôm 11.5 vừa qua, dẫn nguồn từ một quan chức cao cấp Triều Tiên đã đào tẩu. Nguồn tin này khẳng định rằng bà Kim đã chết hồi tháng 5.2014.
Bà Kim là em của cố lãnh đạo Kim Jong-il. Chồng của bà, ông Jang Song-thaek từng là nhân vật cực kỳ quyền lực và thân cận với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, ông này đã bị xử tử hồi năm 2013.
Trong ngày 13.5, NIS cũng bác bỏ tin Triều Tiên đã giả mạo hình ảnh về cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm cũng như tin đồn việc phóng thử này được thực hiện tại một xà lan.
Một nghị sĩ thuộc NAIC nói rằng dùng xà lan chỉ là phương án dự phòng.
Chosun Ilbo dẫn lời một nghị sĩ khác cho biết: “Cuộc thử nghiệm không nhằm mục đích xem tên lửa sẽ bay cao được bao nhiêu mà chỉ để thử xem có thể phóng từ tàu ngầm hay không. Đó là lý do vì sao tên lửa bay xiên ngay khi vừa ra khỏi mặt nước”.
NIS gần đây đã bị bẽ mặt khi đưa ra dự đoán sai rằng ông Kim Jong-un sẽ sang Nga dự lễ kỷ niệm kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.