Tình báo Đức: IS muốn tấn công Đức

10/04/2016 16:15 GMT+7

Lãnh đạo cơ quan tình báo nội địa Đức cảnh báo tổ chức IS muốn tấn công nhằm vào Đức và tình hình an ninh nước này hiện rất nghiêm trọng.

Lãnh đạo cơ quan tình báo nội địa Đức cảnh báo tổ chức IS muốn tấn công nhằm vào Đức và tình hình an ninh nước này hiện rất nghiêm trọng.

Tình báo Đức cho rằng tình hình an ninh nước này đang rất nghiêm trọng - Ảnh: AFPTình báo Đức cho rằng tình hình an ninh nước này đang rất nghiêm trọng - Ảnh: AFP
Trả lời phỏng vấn báo Welt am Sonntag của Đức ngày 10.4, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Đức (BfV), ông Hans-Georg Maassen cho biết tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) muốn thực hiện các vụ tấn công nhằm vào Đức và các lợi ích của Đức, theo Reuters.
Mặc dù vậy, đến thời điểm này BfV chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến kế hoạch cụ thể của các tay súng IS muốn tiến hành tại Đức. Ông Hans-Georg Maassen nói rằng chiến dịch tuyên truyền của IS nhằm khuyến khích những người ủng hộ tổ chức này khởi xướng các vụ tấn công tại Đức, đặc biệt là những người Đức trở về từ Syria.
Cụ thể, người đúng đầu BfV khẳng định tại Đức có tới 1.100 đối tượng Hồi giáo cực đoan được cho là rất nguy hiểm và có thể tạo ra các mối đe dọa khủng bố. Ông Hans-Georg Maassen cũng đánh giá tình hình an ninh ở Đức đang rất nghiêm trọng.
Trước đó, tổ chức IS ngày 5.4 đã tung ra một đoạn video với nội dung đe dọa tiến hành thêm các vụ tấn công ở phương Tây sau các vụ khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris (Pháp) và Brussels (Bỉ), trong đó chỉ rõ các mục tiêu có thể nhắm tới là London (Anh), Berlin (Đức) và Rome (Italy).
Nghi phạm Mohamed Abrini bị bắt giữ hôm 8.4 đã thừa nhận mình là người đội mũ xuất hiện bên cạnh hai kẻ đánh bom ở sân bay Brussels ngày 22.3.2016 - Ảnh: Công tố Bỉ

Trong một diễn biến khác, văn phòng công tố Bỉ ngày 10.4 thông báo về những diễn biến mới trong quá trình điều tra vụ tấn công của IS tại Brussels hôm 22.3. Theo đó, nghi phạm Mohamed Abrini, người vừa bị bắt giữ hôm 8.4 đã thừa nhận mình là người đội mũ xuất hiện bên cạnh hai kẻ đánh bom ở sân bay Brussels, đồng thời cũng là nghi phạm có liên quan tới vụ khủng bố ở Paris.
Giới chức Bỉ cũng cho biết 4 nghi phạm gồm Mohamed Abrini, Osama K, Herve B.M. và Bilal El Makhoukhi đã bị buộc tội khủng bố. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.