Tình bạn ‘bia bọt’ giữa ông Putin và bà Merkel

12/03/2018 11:17 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong thời gian qua đã không ít lần đích thân gửi bia Đức cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, người thừa nhận ‘mê’ bia Đức.

Bia Đức vốn được yêu thích trên toàn thế giới, và Tổng thống Nga Vladimir Putin không ngoại lệ. Nhà lãnh đạo vừa tiết lộ nhiều lần đã nhận được bia do đích thân bà Merkel gửi tặng, theo hãng tin RT ngày 12.3.
“Thỉnh thoảng, Angela lại gửi tôi vài chai bia Radeberger”, ông Putin kể lại trong bộ phim tài liệu cùng tên.
Một khoảng khắc thân thiết giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Đức Reuters
Khi còn là đặc vụ Ủy ban An ninh Quốc gia Nga (KGB) đóng tại Cộng hòa Dân chủ Đức (tức Đông Đức) vào thập niên 1980, ông thường cùng gia đình đến “một trong những lò bia ngon nhất” của thị trấn Radeberg.
Ngoài bia Đức, chủ nhân Điện Kremlin còn thích uống bia Nga. Ông từng uống chung ly bia với bạn thân Dmitry Medvedev tại quán bar Zhiguli nổi tiếng ở Moscow.
Phút giây thư giãn của ông Putin và Medvedev Reuters
Nhấm nháp một ly bia ngon miệng vào chiều muộn ắt hẳn có thể giúp ông Putin tạm thời xả stress trong lúc công việc bộn bề. Cựu thủ tướng Đức Gerhard Schroeder, người góp mặt trong bộ phim tài liệu về Putin, thú nhận rằng trên đời có hai công việc mà ông không bao giờ muốn làm: thứ nhất là giáo hoàng, thứ hai là tổng thống Nga.
Ông Schroeder cảm thán: “Làm tổng thống Nga là điều khó nhất có thể tưởng tượng được trên chính trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.