Tin thế giới 8.5.2014

08/05/2014 03:00 GMT+7

Ẩu đả tại sân bay ở Philippines. Ngày 7.5, tờ South China Morning Post đăng tải đoạn clip chiếu cảnh ẩu đả giữa một nhân viên nhập cảnh Philippines với một phụ nữ Trung Quốc tại sân bay quốc tế ở thủ đô Manila.

Ẩu đả tại sân bay ở Philippines. Ngày 7.5, tờ South China Morning Post đăng tải đoạn clip chiếu cảnh ẩu đả giữa một nhân viên nhập cảnh Philippines với một phụ nữ Trung Quốc tại sân bay quốc tế ở thủ đô Manila.

Ẩu đả tại sân bay ở Philippines
Cảnh ẩu đả tại sân bay ở Manila - Ảnh: Chụp từ clip

Theo đó, nhân viên nhập cảnh kéo lê người phụ nữ đi vài mét. Sau khi đứng dậy, cô này lập tức dùng túi xách đánh trả túi bụi, nhưng lại bị nhân viên nhập cảnh tát vào mặt liên tiếp trước khi bị đẩy vào phòng gần đó. Theo Đài ABS-CBN, người phụ nữ họ Giang bị giới chức nhập cảnh trục xuất về nước với cáo buộc đến Philippines lao động bất hợp pháp, nhưng cô không tuân lệnh mà còn kháng cự.

Minh Trung

Xe tải lai trực thăng
Cỗ máy Black Knight bay thử nghiệm - Ảnh: Chụp từ clip

Xe tải lai trực thăng. Ngày 6.5, công ty hàng không vũ trụ ở bang California (Mỹ) Advanced Tactics công bố đoạn clip chiếu cảnh thử nghiệm cỗ máy quân sự mang tên Black Knight (Hiệp sĩ đen). Trong cuộc thử nghiệm, Black Knight chạy trên mặt đất như xe tải 4 bánh. Sau đó nó dừng lại, bung 8 cánh quạt gắn hai bên rồi từ từ bay lên như trực thăng. Theo Đài NBC News, cuộc thử nghiệm đã thành công và Black Knight là bằng chứng khởi đầu cho một dự án của Cơ quan Các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến của Mỹ (DARPA) nhằm tạo ra cỗ máy “biến hình” có thể hoạt động trên mặt đất lẫn trên không.

Văn Khoa

Con gái Tổng thống Mỹ bị theo dõi
Mật vụ Mỹ bao vây chiếc xe - Ảnh: AFP

Con gái Tổng thống Mỹ bị theo dõi. Nhà Trắng đã tạm thời bị phong tỏa suốt một giờ vào ngày 6.5 sau khi phía an ninh phát hiện một ô tô dường như bám sát đoàn xe chở hai cô con gái Sasha và Malia của Tổng thống Barack Obama trên đường đi học về. Chiếc Honda Civic bị chặn lại và lục soát sau khi theo đoàn xe tiến vào chốt an ninh bên ngoài Nhà Trắng. Kẻ xâm nhập bất hợp pháp được xác định là nhân viên Sở Thuế tên Mathew Evan Goldstein, 55 tuổi. Ông này đã bị bắt và chuyển cho cảnh sát Washington để xử lý.

H.G

>> Tin thế giới 7.5.2014
>> Tin thế giới 6.5.2014
>> Tin thế giới 5.5.2014
>> Tin thế giới 3.5.2014 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.