Tin thế giới 5.3.2014

05/03/2014 03:00 GMT+7

Trục vớt xe bị “hố tử thần” nuốt chửng. Ngày 3.3, nhân viên Bảo tàng quốc gia Corvette tại bang Kentucky của Mỹ đã trục vớt 2 trong số 8 xe hơi cổ đắt tiền bị một “hố tử thần” nuốt chửng, theo AP.

Trục vớt xe bị “hố tử thần” nuốt chửng. Ngày 3.3, nhân viên Bảo tàng quốc gia Corvette tại bang Kentucky của Mỹ đã trục vớt 2 trong số 8 xe hơi cổ đắt tiền bị một “hố tử thần” nuốt chửng, theo AP.

 Trục vớt xe bị “hố tử thần” nuốt chửng.
Một chiếc xe được đưa lên từ hố tử thần - Ảnh: Komonews.com

“Hố tử thần” có độ sâu gần 9 m đã nuốt chửng các chiếc xe vào ngày 12.2, khiến chúng chất thành đống dưới đáy hố như đồ chơi. Những chiếc còn lại sẽ được kéo lên sau khi miệng hố được gia cố để bảo đảm an toàn. Dự kiến công việc này kéo dài khoảng 3 tuần.

Văn Khoa

Hơn 100 xe đụng liên hoàn. Cuối tuần qua đã xảy ra vụ đụng xe liên hoàn nghiêm trọng trên một đường cao tốc thuộc thành phố Denver (Mỹ), khiến 1 người chết và 30 người bị thương. AP dẫn lời cảnh sát cho hay có tới 104 xe đụng liên hoàn, gây ùn tắc giao thông gần 5 giờ đồng hồ trên đoạn đường dài khoảng 3 km. Giới chức cho rằng nguyên nhân của vụ việc là do bão tuyết chuyển hướng nhanh, tầm nhìn kém và tài xế cố tăng tốc để tránh bão.

Minh Trung

Đụng độ dữ dội ở Venezuela. Ngày 3.3 (giờ địa phương) xảy ra vụ đụng độ mới giữa phe biểu tình chống chính phủ với cảnh sát ở thủ đô Caracas của Venezuela, theo Reuters. Một số cảnh trong đoạn clip cho thấy cảnh sát ném lựu đạn cay về phía nhóm biểu tình, trong khi những người phản đối ném đá đáp trả. Vụ đụng độ diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo phe đối lập Leopoldo Lopez kêu gọi những người ủng hộ tiếp tục biểu tình chống Tổng thống Nicolas Maduro.

Minh Trung

Tạo khung xương ngoài bằng máy in 3D. Nhờ một khung xương sinh - cơ học được in bằng máy in 3D, bà Amanda Boxtel vừa đi những bước đầu tiên sau khi bị liệt 2 chân vào năm 1992 do tai nạn lúc trượt tuyết. Theo trang tin Gentside, toàn bộ thông số về cơ thể bà Boxtel được số hóa để thiết kế khung xương nói trên, đảm bảo khi sử dụng không gây rối loạn tuần hoàn. Các chuyên gia vẫn phải theo dõi sát sao phản ứng cơ thể của bệnh nhân này trong quá trình sử dụng để tránh các tác dụng phụ.

Lan Chi

>> Đụng xe liên hoàn ở Trung Quốc, 11 người chết, 68 người bị thương
>> Đụng xe liên hoàn ở Đức 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.