Tin thế giới 22.4.2014

22/04/2014 03:15 GMT+7

Nhà máy chìm trong biển lửa. Sáng 21.4, một vụ cháy lớn đã thiêu rụi một nhà máy hóa chất ở Leeds (Anh), phun những cột khói đen khổng lồ bao phủ một vùng trời thành phố, theo BBC.

 Ngọn lửa khổng lồ bao trùm nhà máy hóa chất - Ảnh chụp từ clip
Ngọn lửa khổng lồ bao trùm nhà máy hóa chất - Ảnh chụp từ clip

Người dân ở trung tâm thành phố đã được cảnh báo đóng cửa nhà để phòng ngừa các nguy cơ từ khói độc. Theo các nhân chứng, họ đang ngủ thì giật mình bởi những tiếng nổ chấn động. Gần 100 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường để khống chế ngọn lửa. Chưa có thống kê về thương vong cũng như thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Danh Toại

Máy bay rơi, 8 người tử nạn. Một máy bay nhỏ chở theo 11 người đã rơi, bốc cháy gần thị trấn Jamijarvi, tây nam Phần Lan, khiến 8 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

 Trực thăng và xe cứu thương tại sân bay Jamijarvi sau vụ tai nạn - Ảnh: AFP
Trực thăng và xe cứu thương tại sân bay Jamijarvi sau vụ tai nạn - Ảnh: AFP

Theo BBC, những người sống sót, trong đó có phi công, đã nhảy dù xuống đất trước khi máy bay rơi và đang được điều trị chấn thương trong bệnh viện. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc song theo các nhà điều tra, một số bộ phận trên máy bay có thể đã rơi ra ngoài trước khi tai nạn xảy ra.

Danh Toại

“Xe ma” xuất hiện giữa đường. Một đoạn phim vừa xuất hiện trên mạng quay cảnh một chiếc BMW đụng phải “xe ma” trên con đường đông đúc ở Nga.

Chiếc BMW bị “xe ma” cắt mặt - Ảnh chụp từ clip 
Chiếc BMW bị “xe ma” cắt mặt - Ảnh chụp từ clip

Theo tờ New York Daily News, những hình ảnh dị thường được ghi lại bằng máy quay gắn trên chiếc BMW cho thấy chiếc BMW quẹo trái tại một ngã tư để rồi bị xe khác bất ngờ “từ dưới đất chui lên” cắt mặt. Các cư dân mạng cho rằng có lẽ “xe ma” phóng nhanh đến nỗi máy quay không thể bắt kịp hình ảnh trước khi nó xuất hiện ngay trước ống kính.

Trùng Quang

 >> Tin tnế giới 21.4.2014
 >> Tin thế giới 19.4.2014
 >> Tin thế giới 18.4.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.