Tin thế giới 14.2.2014

14/02/2014 03:00 GMT+7

Hố “tử thần” giữa viện bảo tàng. Tám chiếc xe hơi hiếm đã bị nuốt chửng trong một hố “tử thần” khổng lồ xuất hiện tại một bảo tàng xe thể thao ở bang Kentucky (Mỹ).

Hố “tử thần” giữa viện bảo tàng. Tám chiếc xe hơi hiếm đã bị nuốt chửng trong một hố “tử thần” khổng lồ xuất hiện tại một bảo tàng xe thể thao ở bang Kentucky (Mỹ).


Hố “tử thần” ở bảo tàng Mỹ - Ảnh: Bảo tàng quốc gia Corvette 

Theo BBC, không ai bị thương trong vụ việc xảy ra tại Bảo tàng quốc gia Corvette ở thành phố Bowling Green ngày 12.2. Máy dò chuyển động đã kêu vang ở khu vực Skydome của bảo tàng vào sáng sớm cùng ngày, và khi giới chức đến, họ phát hiện hố sụt sâu khoảng 7 - 9 m và rộng hơn 12 m.

Trùng Quang

Khu trượt tuyết đầu tiên của Triều Tiên. BBC hôm qua đưa tin một công ty du lịch quốc tế hiện bán vé tham quan khu nghỉ dưỡng Masik Pass ở CHDCND Triều Tiên. Công ty Uritours đã ví von khu nghỉ dưỡng được khai trương hồi đầu năm nay là “điểm trượt tuyết đẹp kỳ lạ nhất trên trái đất”.

Triều Tiên hy vọng sẽ thu hút nhiều du khách nước ngoài đến vui chơi tại địa điểm thuộc tỉnh Kangwon này.

Danh Toại

Robot tự hành Thỏ Ngọc “hồi sinh”. Ngày 13.2, truyền thông Trung Quốc cho biết robot thám hiểm mặt trăng mang tên Thỏ Ngọc của nước này có dấu hiệu “hồi sinh”. Trước đó một ngày, Tân Văn xã đưa tin Thỏ Ngọc đã “chết” do không thể hoạt động trở lại như mong muốn. Thỏ Ngọc đã gặp một số vấn đề về kỹ thuật hồi tháng trước và khí hậu khắc nghiệt trên mặt trăng được cho là nguyên nhân dẫn đến sự cố này.

Tân Hoa xã dẫn lời các nhà khoa học Trung Quốc cho biết Thỏ Ngọc đã phát tín hiệu trở lại bình thường và họ đang tìm hiểu nguyên nhân khiến nó ngủ yên từ ngày 25.1 đến nay.

Danh Toại

Lễ hội nhạc băng Na Uy. Để thưởng thức được lễ hội băng giá này, khán thính giả phải là những người chịu lạnh giỏi. Trong lễ hội này, mọi thứ từ sân khấu đến nhạc cụ đều được các nghệ nhân điêu khắc chế tác từ băng.

Mặc cho cái lạnh buốt giá, các nhạc sĩ đã chơi các nhạc cụ độc đáo này một cách tài tình. Lễ hội nhạc băng đã được tổ chức tại thị trấn Geilo trong nhiều năm qua. C.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.